Tiêm virus corona vào người tình nguyện viên để tìm vắc-xin ngừa Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Các tình nguyện viên tham gia thí nghiệm để phát triển vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được Trung tâm Queen Mary BioEnterprises tại Whitechapel, London, trả khoảng 3.500 bảng Anh (gần 4.600 USD).

Theo Mirror, Trung tâm sáng tạo Queen Mary BioEnterprises cần tuyển 24 người tự nguyện nhiễm Covid-19 trong thí nghiệm tìm vắc-xin khống chế virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).
Cụ thể, Hvivo, công ty đứng sau điều hành phòng thí nghiệm của Queen Mary, sẽ tiêm hai chủng virus corona yếu là 0C43 và 229E vào người các tình nguyện viên. Được biết, các chủng virus này sẽ gây ra những triệu chứng hô hấp nhẹ và ít nghiêm trọng hơn so với SARS-CoV-2 đang lây lan trên toàn cầu.
Tiem virus corona vao nguoi tinh nguyen vien de tim vac-xin ngua Covid-19
Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu. Ảnh: Getty.  
Sau khi được tiêm virus corona, 24 tình nguyện viên này sẽ được cách ly và theo dõi tại trung tâm Queen Mary Bio trong vòng hai tuần. Trong thời gian này, họ không được tập thể dục hay tiếp xúc với người khác; chỉ có thể ăn và uống một số loại thực phẩm nhất định.
Các tình nguyện viên tham gia thí nghiệm tìm vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được Trung tâm Queen Mary Bio trả khoảng 3.500 bảng Anh (gần 4.600 USD).
Tuy nhiên, thí nghiệm này cần có sự cho phép của Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe Anh mới được thực hiện.

Mời độc giả xem thêm video: Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona (Nguồn video: THĐT)

Cuộc thử nghiệm này là một phần trong nỗ lực toàn cầu trị giá 2 tỷ USD nhằm tìm ra loại vắc-xin ngừa virus corona chủng mới.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 20 loại vắc-xin ngừa Covid-19 đang được phát triển. Sau khi quá trình thử nghiệm hoàn tất, các loại thuốc và vắc-xin hiệu quả nhất sẽ được lựa chọn và sử dụng cho việc điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.
Thiên An