Tin nóng: Taliban tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Các cảnh sát và nhân chứng cho biết, quân nổi dậy Taliban đã tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan ở Thủ đô Kabul sáng 22/6.

Phóng viên hãng thông tấn AP đã nghe thấy những tiếng súng hạng nặng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Afghanistan và trông thấy một luồng khói đen bốc lên từ lối ra vào khi xe cứu thương tới hiện trường.
Taliban tan cong toa nha Quoc hoi Afghanistan o Kabul
Cảnh tượng bên trong tòa nhà Quốc hội khi Taliban tấn công.
Quan chức cảnh sát Mohammad Asif cho hay có bốn vụ nổ lớn còn Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Sediq Sediqqi, xác nhận chỉ có một vụ nổ khi lực lượng nổi dậy Taliban tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan.
Taliban tan cong toa nha Quoc hoi Afghanistan o Kabul-Hinh-2
 Ngọn khói đen bốc lên từ khuôn viên tòa nhà Quốc hội Afghanistan.
Trong một tuyên bố, Taliban xác nhận đã thực hiện một cuộc tấn công liều chết khi các nhà lập pháp đang tham dự một phiên họp toàn thể của tức Hạ viện Afghanistan.
Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Kabul, ông Ebadullah Karimi, cho biết, vụ tấn công bắt đầu khi chiếc xe chở đầy chất nổ bên trong do một chiến binh Taliban điều khiển bất ngờ phát nổ bên ngoài cổng tòa nhà Quốc hội Afghanistan. Điều này làm dấy lên các câu hỏi quanh việc làm cách nào mà một tài xế lại vượt qua các chốt an ninh.
Theo lời ông này, lúc này 6 tay súng khác của Taliban chạy vào trong một tòa nhà gần Quốc hội. Lực lượng an ninh sau đó tiêu diệt được cả 6 tên này sau một cuộc đấu súng dữ dội kéo dài gần hai tiếng.
Còn Cảnh sát trưởng Kabul, ông Abdul Rahman Rahimi nói rằng, tất cả các nghị sỹ tham dự cuộc họp ở tòa nhà Quốc hội đều an toàn.
Phát ngôn viên quân nổi dậy Taliban, Zabihullah Mujahid, xác nhận: “Chúng tôi vừa mới tiến hành cuộc tấn công vào tòa nhà Quốc hội khi các nghị sỹ nhóm họp để đề cử Bộ trưởng Quốc phòng”. 
Thanh Nga (theo AP, Sputnil)