Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên noi gương Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye kêu gọi Triều Tiên nên noi theo gương của Kazakhstan,Việt Nam và Myanmar.

Vào ngày 15/8, Tổng thống Park đưa ra đề nghị Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân cũng như tiếp nhận đề xuất của Seoul về tổ chức đàm phán cấp cao nhằm cải thiện quan hệ song phương.
Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye.
Bà Guen-hye tuyên bố điều đó trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia vào dịp kỉ niệm Quốc Khánh lần thứ 66 của Hàn Quốc. Tổng thống Park bày tỏ quan điểm rằng, Triều Tiên nên theo gương Kazakhstan (nước đã từ bỏ vũ khí hạt nhân) cũng như Việt Nam và Myanmar, những nước đã chọn con đường cải tổ và chính sách mở cửa. Theo bà Park Geun-hye, hiện nay các quốc gia ấy đang ở trong an bình và thịnh vượng.
Trong khi đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ huy một vụ phóng tên lửa chiến thuật nhân dịp lễ kỉ niệm này. Theo hãng tin KCNA, các vụ phóng thử được tiến hành vào dịp giải phóng Triều Tiên khỏi Nhật Bản (1910-1945) mà Bình Nhưỡng cũng coi là một trong những ngày lễ quốc gia quan trọng nhất.
Thanh Nga (Theo VOR)