Tổng thống Mỹ Biden muốn kết thúc nhanh phiên luận tội ông Trump

Google News

Lý do Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn kết thúc nhanh phiên xử luận tội ông Trump là vì không muốn ảnh hưởng tới các chương trình nghị sự.

“Ông ấy sẽ để Thượng viện Mỹ làm những gì cần làm. Chúng tôi luôn biết điều này sẽ xảy ra. Chúng tôi luôn biết đó sẽ là vị thế hiện tại của chúng tôi với các nghị sĩ Cộng hòa. Giờ ông ấy sẽ tôn trọng quá trình, và để cho nó diễn ra”, một đồng minh thân cận của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với tờ The Hill.

Tong thong My Biden muon ket thuc nhanh phien luan toi ong Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo The Hill, phiên xử luận tội sẽ gây ra một số rủi ro cho ông Biden, khi có nhiều đảng viên Dân chủ cảnh báo việc luận tội có thể phá hủy chương trình nghị sự của tân Tổng thống Mỹ.

Do vậy, kịch bản tốt nhất đối với ông Biden là phiên xử luận tội ông Trump có thể bắt đầu và kết thúc một cách nhanh gọn, để Thượng viện có thể tập trung trở lại vào những vấn đề lập pháp, cũng như chấp thuận nhiều đề cử nội các mới của ông.

“Ông ấy đến Nhà Trắng với một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết mạnh mẽ, và điều cuối cùng ông ấy muốn là một phiên xử luận tội có thể ‘định nghĩa’ cho những ngày đầu nhiệm kỳ tổng thống của mình”, một người thân cận khác của ông Biden nói.

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet.vn