Tổng thư ký NATO dọa dùng biện pháp quân sự chống Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen vạch ra biện pháp quân sự đang được các nước trong liên minh chuẩn bị để đối phó với Nga trong trường hợp cần thiết.

Tổng thư ký Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen nhấn mạnh, những động thái của Nga ở Ukraine và đặc biệt là căng thẳng tại bán đảo Crimea là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh châu Âu kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Ông Rasmussen lên án việc Nga sáp nhập bán đảo Crimean chiến lược của Ukraine vào lãnh thổ nước này là bất hợp pháp, đồng thời mạnh mẽ khẳng định, NATO quyết định đình chỉ sứ mệnh hợp tác tiêu hủy vũ khí hóa học của Syria cùng với Nga.
.
Chưa hết, Tổng thư ký NATO nhấn mạnh, những động thái của Nga tại Ukraine rõ ràng dẫn đến việc liên minh quân sự NATO phải tái tập trung vào rủi ro ngay sát sườn sau nhiều năm đưa quân tới những khu vực chiến tranh xa xôi đồng thời tiến hành chuẩn bị các biện pháp quân sự để đối phó với Nga trong trường hợp cần thiết.
“Đây là một hồi chuông cảnh báo. Nó là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh và sự ổn định của châu Âu kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Những diễn biến ở Ukraine là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng, chúng ta phải đưa ra những quyết định cứng rắn dựa trên cơ sở nhận biết và đánh giá các tác động chiến lược lâu dài từ sự khiêu khích của Nga đối với tình hình an ninh của chúng ta”, ông Anders Fogh Rasmussen tuyên bố và cho biết, NATO đang triển khai sứ mệnh bay tuần tra, giám sát trên không phận trên Ba Lan và Romania và bổ sung trang thiết bị quân sự để thực thi sứ mệnh giám sát và bảo vệ không phận của Estonia, Latvia, Lithuania.
Bạch Dương (theo Telegraph)