Truyền thông Anh: Hoàng tử Harry đau lòng khi phải rời gia đình

Google News

Theo truyền thông Anh, Hoàng tử Harry vô cùng "đau lòng" khi rút lui khỏi vị trí thành viên cấp cao và quyết định này được cho là do Công nương Meghan đứng sau.

Trong khi công nương xứ Sussex đến Canada, Hoàng tử Harry ở lại Anh để "thu dọn bãi chiến trường" và mắc kẹt trong các cuộc đàm phán với Nữ hoàng Elizabeth tại Sandringham hôm 13/1, The Sun bình luận.
Nữ hoàng đã triệu tập Thái tử Charles, Hoàng tử William và Harry tới một hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Sandringham hôm 13/1 để thảo luận về vấn đề này. Ưu tiên của Nữ hoàng và Thái tử Charles là giữ đoàn kết nội bộ vì lợi ích của chế độ quân chủ.
Tờ The Times dẫn một nguồn tin cho biết quyết định rời hoàng gia Anh là của Công nương Meghan: "Cô ấy muốn rời đi...Harry phải chịu áp lực rất lớn trong việc đưa ra lựa chọn. Thật đáng buồn. Anh ấy yêu Nữ hoàng. Anh ấy yêu đất nước này... Tôi nghĩ rằng quyết định rời đi thực sự khiến anh ấy đau lòng. Tôi không nghĩ đó là những gì anh ấy thực sự muốn".
Cặp đôi được cho là đã cảm thấy bị gạt ra khỏi cuộc sống hoàng gia vì "thái độ bắt nạt" của Hoàng tử William, theo The Times.
Truyen thong Anh: Hoang tu Harry dau long khi phai roi gia dinh
 Vợ chồng Hoàng tử Harry đã quyết định lui khỏi vai trò thành viên cấp cao trong hoàng gia Anh. Ảnh: Getty.
Nguồn tin cho biết cặp vợ chồng hoàng gia muốn nói với báo giới Mỹ về quan điểm của họ. "Meghan cảm thấy cô đã bị buộc phải im lặng nhưng giờ đây cô ấy không muốn thế nữa. Cô ấy và Harry cảm thấy hoàng gia đã phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính", nguồn tin nói với The Sun.
Truyền thông Anh trước đó liên tục đưa tin Hoàng tử Harry cảm thấy anh trai, tức Hoàng tử William, không chào đón Meghan khi họ bắt đầu hẹn hò. Mối quan hệ của họ dường như vẫn không được cải thiện kể từ đó.
Giữa cơn khủng hoảng vì quyết định của vợ chồng công tước xứ Sussex, tờ The Sunday Times đưa tin Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, hy vọng một ngày nào đó mọi người sẽ lại "về chung đội".
Hoàng tử William tỏ ra buồn bã về mối quan hệ căng thẳng với anh chị em ruột và sự chia rẽ trong hoàng gia. "Tất cả những gì chúng ta có thể làm, và tất cả những gì tôi có thể làm, là cố gắng và hỗ trợ họ. Hy vọng rằng sẽ có lúc chúng tôi lại được bên nhau".
Theo Hương Ly/Zing.vn