Vì sao Hoàng tử Harry và Công nương Meghan muốn “rút” khỏi gia đình Hoàng gia?

Google News

Gia đình Công tước Sussex cho biết, họ muốn hướng tới việc độc lập tài chính và vẫn sẽ dành sự ủng hộ đối với Nữ hoàng.

Công tước Sussex - Hoàng tử Harry và Công nương Meghan cho biết cặp đôi này sẽ “rút” khỏi các vai trò của mình với tư cách là thành viên quan trọng của Hoàng gia Anh và lên kế hoạch để hướng tới việc “độc lập tài chính”.
Vi sao Hoang tu Harry va Cong nuong Meghan muon “rut” khoi gia dinh Hoang gia?
 Hoàng tử Harry và Công nương Meghan. Ảnh: Getty.
“Sau nhiều tháng cân nhắc và thảo luận nội bộ, chúng tôi đã lựa chọn sẽ thay đổi trong năm nay”, cặp đôi tuyên bố trên trang Instagram, giải thích rằng họ muốn “tạo ra vai trò mới cấp tiến”.
“Chúng tôi có ý định rút khỏi vai trò thành viên ‘cấp cao’ của Hoàng gia và làm việc để có thể độc lập tài chính, trong khi vẫn tiếp tục hoàn toàn ủng hộ Nữ hoàng”.
Hoàng tử Harry và công nương Meghan không tham vấn với bất cứ thành viên nào khác trong gia đình Hoàng gia về quyết định của họ, theo CNN.
Một số người cho rằng có sự thất vọng sâu sắc ở Điện Buckingham sau tuyên bố của Công tước Sussex, các thành viên trong hoàng gia đau lòng với tin tức này.
Muốn cuộc sống riêng tư
Trong một tuyên bố được phát đi chỉ vài giờ sau tuyên bố trên Instagram của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan, Điện Buckingham cho biết tình hình khá “phức tạp”.
“Các cuộc thảo luận với Công tước và Nữ Công tước Sussex đang ở giai đoạn rất sớm”, một tuyên bố chưa được ký của Hoàng gia cho biết. “Chúng tôi hiểu rằng họ muốn có cách tiếp cận khác nhưng đây là vấn đề phức tạp và sẽ phải mất nhiều thời gian để thảo luận”.
Hiện Hoàng tử Harry và Công nương Meghan chưa phản hồi với đề nghị bình luận của CNN.
Tuyên bố có thể cho thấy rằng cặp đôi này sẽ có cuộc sống riêng tư mà họ vẫn thường muốn có.
Tuyên bố gây sốc trên Instagram
Trong tuyên bố trên trang mạng xã hội, Công tước và Công nương Sussex tiết lộ họ có kế hoạch dành thời gian ở Anh và Bắc Mỹ.
“Sự cân bằng về địa lý sẽ cho phép chúng tôi có thể nuôi dạy con trai mình theo truyền thống Hoàng gia, nơi cậu bé sinh ra, trong khi vẫn cho gia đình chúng tôi không gian để tập trung vào giai đoạn tiếp theo, trong đó có việc triển khai một tổ chức từ thiện mới”, tuyên bố cho biết.
“Chúng tôi mong đợi được chia sẻ đầy đủ chi tiết về bước tiếp theo thú vị này, chúng tôi tiếp tục cộng tác với Nữ Hoàng, Hoàng tử xứ Wales, Công nương Cambridge và tất cả các bên liên quan. Cho tới lúc đó, xin hãy nhận những lời cảm ơn sâu sắc nhất của chúng tôi vì sự ủng hộ không ngừng của các bạn”.
Hoàng tử Harry và Công nương Meghan có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với truyền thông Anh. Tháng 10/2019, Công nương Meghan theo đuổi vụ kiện với một tờ báo của Anh, cáo buộc rằng tờ báo này đã đăng tải trái phép lá thư riêng của Công nương với cha mình. Tuy nhiên, tờ báo này bác bỏ.
Trong khi đó, Hoàng tử Harry cũng công kích kịch liệt nhằm vào một tờ báo khác của Anh với lý do tờ báo này tiến hành “chiến dịch nhẫn tâm” nhằm vào vị hôn thê của mình.
Hoàng tử so sánh cách mà tờ báo đối xử với Công nương Meghan không khác gì những điều đã làm với mẹ của mình. Công nương Diana qua đời năm 1997 trong một vụ tai nạn ô tô trong lúc đang bị các paparazzi bám theo.
Hoàng tử Harry và Công nương Meghan cho rằng họ có thể thắng kiện trên cơ sở họ có quyền với cuộc sống riêng tư.
Các thành viên trong gia đình Hoàng gia thường bị chỉ trích vì làm khó báo chí trong việc tiếp cận, và rằng Hoàng gia được cung cấp tài chính bằng quỹ công.
Quyết định của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan về việc rút khỏi các vai trò hàng đầu trong gia đình hoàng gia đồng nghĩa với việc họ sẽ không tham dự các sự kiện Hoàng gia mà truyền thông Anh được tiếp cận.
Kỳ nghỉ Giáng sinh ở Canada
Hoàng tử Harry, 35 tuổi, con trai thứ 2 của Thái tử Charles và Công nương Diana, và Meghan, một cựu diễn viên 38 tuổi, gặp nhau năm 2016.
Hai người kết hôn tháng 5/2018. Cặp đôi chào đón con trai đầu lòng, Archie Harrison Mountbatten Windsor, tháng 5/2019.
Gia đình 3 người đã dành kỳ nghỉ Giáng sinh vừa qua ở Canada cùng với mẹ của công nương Meghan, Doria Ragland.
Ngày 7/1, Công tước Sussex đã có chuyến thăm tới Canada House ở London, để cảm ơn giới chức vì sự đón tiếp trong thời gian họ ở Canada
Theo Hoàng Phạm/VOV.VN