Tỷ phú Donald Trump muốn trở thành Tổng thống Mỹ vĩ đại

Google News

(Kiến Thức) - Gọi các chính trị gia hiện thời ở Washington là “ngu ngốc” và “những kẻ thất bại”, tỷ phú Donald Trump nói ông muốn trở thành Tổng thống Mỹ vĩ đại.

Theo Washington Post, tuyên bố sẽ là Tổng thống Mỹ vĩ đại được tỷ phú Mỹ Donald Trump nói trước đám đông quan khách tham gia buổi lễ công bố tranh cử Tổng thống Mỹ đầy xa hoa tại Tháp Trump ngày 16/6.
Ty phu Donald Trump muon tro thanh Tong thong My vi dai
 
Tỷ phú Donald Trump cho biết chuyên môn về kinh doanh của ông sẽ đưa công ăn việc làm từ nước ngoài trở về Mỹ. Ông cũng cho biết ông sẽ mạnh tay với vấn đề khủng bố, quốc phòng và di trú. Ông lớn tiếng: "Ngày hôm nay tôi tuyên bố tranh cử tổng thống và tôi sẽ là tổng thống vĩ đại nhất mà chúa đã tạo ra... Nếu tôi được bầu làm tổng thống, tôi sẽ hồi sinh nước Mỹ lớn hơn và tốt hơn và mạnh hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.
Tỷ phú bất động sản Donald Trump đọc một bài diễn văn dài 1.700 từ khái quát cương lĩnh tranh cử của ông, trong đó đề cập đến các vấn đề nóng hiện nay như tổ chức khủng bố IS, Trung Quốc, Mexico.Ông cũng không quên nhấn mạnh rằng nước Mỹ hiện nay đang bị điều hành bởi “những kẻ thất bại” và lên tiếng phản đối thỏa thuận thương mại mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tìm mọi cách để thông qua.
Ty phu Donald Trump muon tro thanh Tong thong My vi dai-Hinh-2
Tỷ phú Donald Trump trên Twitter: Tổng thống Obama, ông đã bị sa thải! 
Ông Donald Trump nói: “Nước Mỹ đang sa lầy vào những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Chúng ta không còn là kẻ chiến thắng nữa dù chúng ta đã từng là những người chiến thắng. Lần cuối cùng chúng ta đánh bại một đối thủ, ví dụ như Trung Quốc, trong một thỏa thuận thương mại là khi nào? Họ đang đánh bại chúng ta. Trong khi đó, tôi đã đánh bại Trung Quốc rất nhiều lần nếu không muốn nói là mọi lần”.
Tỷ phú Donald Trump khoe rằng ông “không phải lo lắng nhiều về tiền bạc” cho chiến dịch tranh cử và khoe ông có tổng tài sản lên đến 9,2 tỷ USD.
Các nhà phân tích cho rằng tỷ phú Donald Trump có ít cơ may giành được sự đề cử của đảng Cộng hòa. Cái tên Trump đã trở thành đồng nghĩa với sự giàu có và là đối tượng châm chọc của những người sáng tác chuyện tiếu lâm ở Mỹ.
Minh Châu (TH)