Ukraine liên tục tấn công ly khai ở ngoại ô Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Bộ chỉ huy Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho biết, thị trấn Kirovske, tỉnh Donetsk đã bị Quân đội Ukraine tấn công nhiều lần trong cuối tuần.

"Kirovske bị pháo kích nhiều lần trong ngày 11 và 12/10. Một quả pháo đã bắn trúng bưu cục tại thị trấn này khiến 4 người thiệt mạng", hãng tin RIA Novosti dẫn lời đại diện Bộ chỉ huy DPR cho hay.
Cũng theo vị đại diện này, nhiều ngôi nhà trong thị trấn đã bị hư hại do đạn pháo. Kirovske nằm cách thành phố Donetsk, thủ phủ của DPR 30km với dân số khoảng 30.000 người. Lực lượng ly khai ở thị trấn này đã đánh lui nhiều cuộc tấn công của lực lượng Ukraine.
Sân bay Donetsk bị pháo kích.
Cũng trong ngày 12/10, Quân đội Ukraine đã pháo kích vào sân bay Donetsk. Xung quanh sân bay Donetsk, lãnh thổ dân quân kiểm soát toàn bộ, đang tiếp tục diễn ra các cuộc đọ súng và "đấu pháo" giữa lực lượng dân quân và an ninh. Lực lượng dân quân đang cố thủ tại sân bay, trong khi các lực lượng an ninh bắn phá các vị trí của họ từ làng Peski và thành phố Avdiyivka (ngoại ô Donetsk).
Trong ngày 11/10, Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko công bố bắt đầu chế độ yên tĩnh. Cũng theo ông Aleksandr Zakharchenko, việc rút các khẩu pháo hạng nặng khỏi tuyến tiếp giáp của các bên đối lập trên lãnh thổ DPR có thể bắt đầu ngay sau 5 ngày tuân thủ chế độ yên tĩnh.
Song Tử

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Phạm Hoài -

Người dân vô tội
suốt ngày đọ súng với dấu pháo, những người dân vô tội phải sống sao??

H.E -

Bao giờ mới ngừng bắn
Chính quyền trung ương Kiev đang tiến hành các loại hành động khiêu khích nhằm làm gián đoạn tiến trình hòa bình đang diễn ra. Dường như, họ đang phạm vào các tội ác mới nhằm che đậy đi trách nhiệm với những tội ác trước đó do họ làm

Hiển thị thêm bình luận