Vì sao Tổng thống Putin bất ngờ sa thải hai tướng cảnh sát?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ bắt giữ nhà báo điều tra Ivan Golunov, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã sa thải hai tướng lĩnh cảnh sát là Thiếu tướng Yuri Devyatkin và Thiếu tướng Andrei Puchkov.

Theo hãng thông tấn TASS, Điện Kremlin ngày 13/6 thông báo, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh sa thải Thiếu tướng Andrei Puchkov, Giám đốc cảnh sát khu hành chính phía tây Moscow và là người mở cuộc điều tra đối với nhà báo Ivan Golunov. Được biết, nhà báo Ivan Golunov, 36 tuổi, là phóng viên điều tra của trang tin tức Meduza.
Ngoài ra, Thiếu tướng Yuri Devyatkin, người đứng đầu cơ quan phòng chống ma túy của lực lượng cảnh sát Moscow, cũng bị cách chức.
Vi sao Tong thong Putin bat ngo sa thai hai tuong canh sat?
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.  
"Thiếu tướng Yuri Devyatkin, người đứng đầu cơ quan phòng chống ma túy của lực lượng cảnh sát Moscow và Thiếu tướng Andrei Puchkov, Giám đốc cảnh sát khu vực hành chính phía tây Moscow, đã bị cách chức", sắc lệnh của Tổng thống Nga Putin viết.
Được biết, quyết định trên của ông chủ Điện Kremlin được đưa ra theo đề nghị của Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev.
Trước đó, ngày 6/6, nhà báo Golunov, người chuyên viết thể loại điều tra tham nhũng, bị bắt giữ với cáo buộc tàng trữ và buôn bán ma túy. Tuy nhiên, ông Golunov đã phủ nhận tất cả các cáo buộc, cho rằng vụ án này bị dàn dựng.

Mời độc giả xem thêm video về Tổng thống Nga Vladimir Putin (Nguồn: RT)

Ngày 11/6, Bộ trưởng Nội vụ Kolokoltse cho biết các bằng chứng (chống lại ông Golunov) do một đơn vị chống tội phạm ma túy ở Moscow thu thập được là không hợp lệ. 
Đến ngày 12/6, nhà báo Golunov được trả tự do sau khi các cáo buộc hình sự chống lại ông bị hủy bỏ.
Thiên An