Vụ đánh cắp 44kg vàng thỏi trên máy bay Air France

Google News

(Kiến Thức) - Những tên trộm đã cuỗm đi lô vàng thỏi trị giá 1,6 triệu USD trên một chuyến bay của hãng hàng không Air France.

Ảnh minh họa.
Cảnh sát cho biết 44kg vàng thỏi đã bị đánh cắp trong chuyến bay của hãng hàng không Air France từ thủ đô Paris tới Zurich (Thụy Sĩ) vào tuần trước. Số vàng bị đánh cắp là một phần trong lô vàng nặng 300 kg do công ty Brink's chịu trách nhiệm vận chuyển.
Lô vàng 300kg đặt trong 9 vali đã được vận chuyển lên máy bay ở sân bay  Charles de Gaulle ở Paris, nhưng chỉ còn lại vali trống rỗng khi tới sân bay Zurich.
“Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc, đặc biệt là khả năng những tên trộm có tay trong”, một nguồn tin điều tra cho biết.
Thông tin về lô vàng thỏi bị đánh cắp xuất hiện 2 tuần sau khi một lô hàng cocaine nguyên chất trị giá 270 triệu USD được phát hiện đang vận chuyển từ Nam Mỹ tới Paris trên một chuyến bay khác của hàng hàng không Air France. Lô cocaine nặng 1,3 tấn được đóng gói trong 30 vali và tất cả đều có nguồn gốc từ thủ đô Caracas, Venezuela.
Số vali này được đăng ký với tên các hành khách giả mạo. Sau vụ việc này, 6 phần tử của một băng nhóm ma túy quốc tế bao gồm 3 người mang quốc tịch Anh và 3 người Italy đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.
Hà Vũ (theo DM)