Xác thủ lĩnh tối cao IS được xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thi thể của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã được thả xuống biển từ máy bay, 24 giờ sau khi hắn bị tiêu diệt trong chiến dịch tuyệt mật do đặc nhiệm Mỹ tiến hành tại Syria.

Telegraph dẫn thông tin các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, phần thi thể còn lại của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã nhanh chóng được hải táng, 24 giờ sau khi hắn ta kích hoạt áo khoác gắn bom trên người tự sát trong chiến dịch tuyệt mật do đặc nhiệm Mỹ tiến hành ở Syria tối 26/10.
"Việc xử lý thi thể tên al-Baghdadi được thực hiện theo quy trình phù hợp theo luật xung đột vũ trang", Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, thông báo.
Xac thu linh toi cao IS duoc xu ly the nao?
 Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt. Ảnh: DE. 
Được biết, trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden cũng được hải táng tại một vùng biển không xác định, sau khi hắn bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt trong cuộc đột kích ở Pakistan năm 2011.
Trước đó, trong bài phát biểu cuối tuần tại Nhà Trắng hôm 27/10, Tổng thống Trump tuyên bố tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong một cuộc tập kích táo bạo vào ban đêm do lực lược đặc nhiệm Mỹ tiến hành.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Al Araqiya TV)

Ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm, trùm khủng bố al-Baghdadi đã khóc lóc và la hét khi bị đặc nhiệm Mỹ truy đuổi trong đường hầm ở vùng ngoại ô Barisha, tỉnh Idlib, tối 26/10.
Đến cuối đường hầm, tên thủ lĩnh IS đã tự kích nổ áo khoác gắn bom trên người để tự sát, giết luôn cả 3 đứa trẻ được cho là con của hắn ta.
Các chuyên gia pháp y đã có mặt sau đó và mang theo những mẫu ADN của al-Baghdadi cùng các phương tiện để so sánh chúng với các mảnh thi thể tại hiện trường. Lầu Năm Góc khẳng định kết quả xét nghiệm ADN cho thấy tên al-Baghdadi chính xác đã bị tiêu diệt.
Thiên An