"Loạn" thông tin về nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao IS

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu tổ chức tình báo Hawk's Cell của Iraq Abu Ali Al-Basri khẳng định thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang lẩn trốn bên trong lãnh thổ Syria và vẫn duy trì sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong tổ chức khủng bố này.

Theo Al Masdar News, người đứng đầu tổ chức tình báo Hawk's Cell của Iraq Abu Ali Al-Basri mới đây cho biết trên tờ báo Al-Sabaah rằng nguồn tin tình báo của ông phát hiện, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang lẩn trốn bên trong lãnh thổ Syria và hắn ta vẫn ra chỉ thị cho cấp dưới của mình.
"Sau khi phiến quân IS bị đánh bại tại Syria và Iraq, tên thủ lĩnh al-Baghdadi, hiện đang ẩn náu ở Syria cùng các tay súng thuộc hạ của hắn, vẫn là mối đe dọa thường trực", ông Basri nói.
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AMN. 
Có thể thấy trong thời gian gần đây, thông tin về nơi ẩn náu của tên thủ lĩnh IS Al-Baghdadi liên tục xuất hiện. 
Ngày 17/7, cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi cho biết trên Baghdad Post rằng, tên Abu Bakr Al-Baghdadi được cho là đang lẩn trốn tại Libya.
"Phiến quân IS đang chuyển hướng sang Bắc Phi, nơi chúng có ý định thành lập một vương quốc Hồi giáo mới tại các quốc gia như Libya, Ai Cập và Tunisia", vị quan chức Iraq này nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video về tên thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Hồi tháng 6/2019, trang tin tức al-Ma'aloumeh dẫn nguồn tin tình báo của lực lượng dân quân Iraq Hashd al-Shaabi khẳng định, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đang trốn trong một đường hầm bí mật ở khu al-Husayniyat, phía bắc thị trấn al-Ratbah của tỉnh Anbar, Iraq.
Thiên An