Thủ lĩnh tối cao IS “tái xuất” trên xe bọc thép của Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi được nhìn thấy ngồi trên một chiếc xe bọc thép của Mỹ tại địa điểm bí mật ở miền đông Syria.

Tờ báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cung cấp một bức ảnh được cho là ghi lại khoảnh khắc thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi ngồi trong một chiếc xe bọc thép của Mỹ tại địa điểm không xác định ở miền đông Syria. Tuy nhiên, Yeni Safak không tiết lộ nguồn cung cấp bức hình này.
Hiện chưa thể xác minh nhân vật trong bức ảnh của Yeni Safak có đúng là tên thủ lĩnh Abu Al-Baghdadi của phiến quân IS hay không. Tuy nhiên, Yeni Safak khẳng định tên này đang "làm việc" với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).
Đồng thời, Yeni Safak cũng cáo buộc CIA đã cấp hộ chiếu mới cho 140 thành viên của phiến quân IS tại Syria.
Thu linh toi cao IS “tai xuat” tren xe boc thep cua My?
Bức ảnh được cho là chụp thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi ngồi  trong một xe bọc thép của Mỹ tại địa điểm không xác định ở Syria. Ảnh: YS.
Tờ báo này còn khẳng định quân nhân Anh, Pháp và Israel đã tới thăm các khu trại mới được thành lập cho các chiến binh IS bị bắt giữ.
Cả Liên quân Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chưa đưa ra bình luận sau những cáo buộc mới từ Yeni Safak.

Mời độc giả xem thêm video về thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Cáo buộc của Yeni Safak được đưa ra cùng thời điểm liên quân Mỹ và lực lượng SDF đang mở cuộc tấn công dữ dội nhằm giành lấy thành trì Baghouz cuối cùng của nhóm khủng bố IS ở vùng thung lũng sông Euphrates.
Trong khi đó, một nguồn tin ở Damascus nói với Al Masdar News rằng người trong ảnh nhiều khả năng không phải tên thủ lĩnh al-Baghdadi.
Thiên An