Mất thành trì cuối cùng tại Syria, thủ lĩnh tối cao IS ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi được cho là đã thay đổi ngoại hình để tránh bị phát hiện và bắt giữ sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tuyên bố kiểm soát toàn bộ thành trì cuối cùng của phiến quân IS ở phía Đông Syria.

Theo Sputnik, Cơ quan An ninh Quốc gia Iraq cho biết thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi hiện đang ẩn náu tại Syria sau nhiều lần trốn sang Iraq không thành.
Nguồn tin nói rằng tên thủ lĩnh IS al-Baghdadi đã thay đổi ngoại hình bằng cách cắt ngắn bộ râu của hắn và nhuộm tóc đỏ để tránh bị "kẻ thù" phát hiện và bắt giữ trong bối cảnh lực lượng SDF tuyên bố đã đánh bật các tay súng IS ra khỏi Baghouz, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này tại Syria.
Ngoài ra, thủ lĩnh tối cao IS được cho là đã béo phì do ít vận động trong hai năm qua.
Mat thanh tri cuoi cung tai Syria, thu linh toi cao IS ra sao?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AMN. 
Cũng theo nguồn tin trên, tên thủ lĩnh IS al-Baghdadi từng đến Baghouz nhiều lần, nhưng hiện giờ y không có mặt trong khu vực này.
Trước đó, thủ lĩnh IS al-Baghdadi được báo cáo đã chết nhiều lần trong những năm gần đây, nhưng sau đó lại có thông tin hắn xuất hiện trở lại. Mặc dù vậy, thông tin chính xác về nơi ẩn nấp của tên này vẫn còn là một bí ẩn.
Tháng 6/2017, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên al-Baghdadi có thể đã chết trong cuộc không kích của Không quân nước này, nhưng vài tháng sau đó, một đoạn ghi âm được cho là của al-Baghdadi lại xuất hiện khiến dư luận hoài nghi về số phận của tên trùm khủng bố IS này.

Mời độc giả xem thêm video về thủ lĩnh tối cao IS Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Ngày 23/3, lực lượng SDF tuyên bố đã kiểm soát toàn bộ thành trì cuối cùng của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng ở phía Đông Syria và hoàn toàn loại bỏ nhóm thánh chiến.
Hôm 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố phiến quân IS đã bị đánh bại 100% tại Syria.
Thiên An