Xe điên húc đổ văn phòng nhà lãnh đạo Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe tải loại lớn điên cuồng húc đổ bình phong chống đạn, lao thẳng vào cửa chính của văn phòng nhà lãnh đạo Đài Loan.

Theo cảnh sát, người lái xe họ Chang lái chiếc xe tải 35 tấn húc đổ rào chắn, bình phong chống đạn và nhắm thẳng văn phòng của ông Mã Anh Cửu lao tới nhưng bị mắc kẹt ở cổng vào. Dường như Chang cố tình gây ra sự cố trên.
 Cảnh sát Đài Loan phong tỏa hiện trường sự cố xe tải điên đâm văn phòng nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu.
Tại thời điểm xảy ra sự cố, nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu không có mặt ở văn phòng vì đang công du châu Phi. Tuy nhiên, cấp dưới đã thông báo cho ông về sự cố.
Giới chức Đài Loan cho biết, hôm nay các biện pháp an ninh đã được tăng cường để bảo vệ văn phòng của nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu cũng như tại Đài Bắc ngay sau khi sự cố xảy ra. Cảnh sát đang gấp rút điều tra nguyên nhân và động cơ dẫn đến hành động điên cuồng của tài xế xe tải họ Chang.
Tuy nhiên, do tài xế này đang bất tỉnh do va đập và tác động từ sự cố do chính y gây ra nên cảnh sát chưa lấy được lời khai của Chang. Hiện Chang được cấp cứu tại một bệnh viện gần đó. May mắn, không có ai khác bị thương sau sự cố. Còn chiếc xe tải đã được kéo khỏi hiện trường.
“Chang có tiền án tiền sự và hiện vẫn chưa thể trả lời bất cứ câu hỏi nào. Nhưng chúng tôi cho rằng, y cố ý”, phát ngôn viên cảnh sát Fang Yang- ning cho biết.
Bạch Dương (Theo AFP)