10 người bị bắn trong vụ xả súng ở ga tàu điện ngầm tại New York

Google News

Cảnh sát thành phố New York, Mỹ, cho biết 10 người đã bị bắn khi một người đàn ông xả súng vào đám đông ở một ga tàu điện ngầm ở quận Brooklyn ngày 12/4.

Giới chức thành phố New York cho biết một người đàn ông đeo mặt nạ phòng độc đã xử dụng bom khói trên một toa tàu điện ngầm và sau đó xả súng vào đám đông hành khách. Cảnh sát cho biết 16 người đã bị thương bao gồm 10 người bị trúng đạn của nghi phạm. Sở cảnh sát New York cho biết kẻ tình nghi hiện vẫn chưa bị bắt giữ và vụ việc đang được điều tra theo hướng không phải một hành động khủng bố nhưng cũng không loại trừ mọi khả năng.
10 nguoi bi ban trong vu xa sung o ga tau dien ngam tai New YorkLực lượng chức năng tại khu vực hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AFP
Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về vụ việc và Nhà Trắng cam kết sẽ hỗ trợ mọi nguồn lực liên bang cần thiết để trợ giúp giới chức New York.
Vụ xả súng diễn ra trong bối cảnh thành phố New York và các khu vực ở Mỹ đang phải đối phó với tình trạng bạo lực gia tăng kể từ đại dịch Covid-19.
Một ngày trước khi xảy ra vụ xả súng, Tổng thống Biden đã công bố quy định mới để ngăn "súng ma", những vũ khí không thể truy xuất nguồn gốc thường được tội phạm Mỹ sử dụng.
Quy định mới là một phần trong loạt biện pháp được Tổng thống Mỹ và Bộ Tư pháp bắt đầu công bố từ tháng 4 năm ngoái, nhằm giải quyết tình trạng bạo lực súng đạn ngày càng tăng ở Mỹ cũng như hạn chế các vụ xả súng hàng loạt tại nước này.
Theo thống kê của Nhà Trắng, vào năm 2021, khoảng 20.000 khẩu "súng ma" đã bị cơ quan thực thi pháp luật Mỹ thu hồi trong các cuộc điều tra tội phạm, tăng gấp 10 lần so với năm 2016./.
Theo Phạm Huân/VOV