20 năm ngược đãi chồng, người phụ nữ lĩnh 4 năm tù

Google News

Sheree Spencer ở London (Anh) đã bị kết án 4 năm tù vì tội hành hung, lăng mạ, đe dọa và ngược đãi chồng mình suốt 20 năm qua. Cô ta còn bật cười sau khi nghe toà tuyên án.

Bà mẹ 3 con Sheree Spencer, 45 tuổi, ở Anh, đã đấm, đá, tát và cắn chồng mình là Richard trong những cuộc tấn công dai dẳng khiến anh ta sợ hãi và cảm thấy bị mắc kẹt.
Tại Tòa án Hull Crown hôm 24/2, Spencer, vốn là nhân viên bảo vệ nhà tù, thừa nhận hành vi kiểm soát, ngược đãi chồng trong khoảng thời gian 1/2016-6/2021 và 3 tội hành hung chồng gây thương tích trong thời gian 1-4/2020.
Công tố viên cho biết Spencer đánh chồng tàn nhẫn bằng chai rượu khiến một bên tai của ông ta bị biến dạng vĩnh viễn. Có lần, Spencer dùng dao đâm thủng lốp ôtô của chồng, rồi lao vào đâm chồng, gây ra vết cắt dài ở đầu gối. Trong lần khác, cô ta đi vệ sinh trên sàn nhà rồi bắt chồng dọn dẹp. Đôi khi, cô ta uống 3 chai rượu một ngày.
20 nam nguoc dai chong, nguoi phu nu linh 4 nam tu
Sheree Spencer bị kết án 4 năm tù vì những hành vi ngược đãi chồng suốt 20 năm. Ảnh: MEN Media. 
Vợ chồng Spencer đã sống với nhau từ năm 2000 ở Bubwith, Yorkshire và có 3 con. Khi gia đình họ chuyển đến London, Spencer ta bắt đầu thay đổi, trở nên rất hung hăng. Có lần, cô ta nhổ nước bọt vào chồng, túm cổ áo ông và dùng ly rượu đập vào đầu khiến nạn nhân chảy máu. Spencer cũng thường xuyên lăng mạ chồng và đập phá đồ đạc.
Người chồng đã thu thập 43 bức ảnh chụp vết thương, 36 video và 9 đoạn ghi âm điện thoại để nộp cho cảnh sát. Hàng xóm nói rằng họ thường xuyên nghe thấy những lời lăng mạ của Spencer đối với chồng, gồm cả những lời lẽ tục tĩu.
Người chồng cho biết ông bị vợ ngược đãi về thể chất và tinh thần suốt 20 năm. Ông lo sợ bản thân sau này sẽ không thể phục hồi hoàn toàn. Ông cũng giấu gia đình và bạn bè về chuyện đã xảy ra.
Không chỉ hành hung, lăng mạ, Spencer còn kiểm soát mọi vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của chồng, bắt ông làm theo yêu cầu của mình.
Khi chia sẻ câu chuyện của mình, chồng của Spencer nói: “Tôi đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ đa khoa của mình nhiều lần”.
Các video được chiếu trước tòa tiết lộ "sự lạm dụng thể chất và tinh thần dai dẳng, khó chịu" diễn ra thường xuyên, đôi khi vài lần trong một ngày.
Tại phiên toà hôm 24/2, thẩm phán đã tuyên Spencer 4 năm tù giam, đồng thời bị áp lệnh cấm tiếp xúc vô thời hạn với nạn nhân theo Luật chống lạm dụng gia đình.
Tuy nhiên sau khi nghe xong bản án dành cho mình, Spencer vẫn cười tươi đầy bí hiểm.
Thảo Nguyên (Theo Metro)