6 luật bất thành văn mà các trùm mafia ở Nga phải tuân thủ

Google News

Có 6 quy tắc bất thành văn nhưng các trùm mafia bạo lực của Nga buộc phải tuân thủ cho đến ngày nay, chẳng hạn như không bao giờ hợp tác với nhà nước, không mua nhà riêng. không lấy vợ...

1. Không bao giờ hợp tác với nhà nước
6 luat bat thanh van ma cac trum mafia o Nga phai tuan thu
Nhà tù số 2 của Dịch vụ Tòa án Liên bang Vùng Vladimir. 
Các trùm mafia ở Nga không bao giờ chịu hợp tác với các cơ quan nhà nước và các tổ chức công cộng. Quy luật bất thành văn này có lẽ bắt nguồn từ ý tưởng rằng người đứng đầu thế giới ngầm tội phạm phải có khả năng đưa ra quyết định của mình một cách độc lập, chỉ được hướng dẫn bởi quy tắc danh dự của bọn trộm và lợi ích của cộng đồng tội phạm. Họ không bao giờ khuất phục trước áp lực hoặc mệnh lệnh từ bất cứ ai, đặc biệt là nhà nước.
Trên thực tế, việc hoàn toàn từ chối hợp tác với nhà nước đã chuyển thành một loạt các lệnh cấm cụ thể: không bao giờ nhận tội trước các cáo buộc, không bao giờ đưa ra bất kỳ lời khai nào trước công tố, không bao giờ xuất hiện với tư cách nhân chứng trước tòa, không bao giờ nộp thuế, không bao giờ thỏa thuận với ban quản lý nhà tù…
2. Không bao giờ sở hữu nhà riêng
Nguyên tắc cốt lõi nêu trên của thế giới ngầm tội phạm được chuyển thành nhiều quy tắc và hướng dẫn liên quan khác mà những tên trộm cam kết tuân thủ. Trong số đó có lệnh cấm sở hữu tài sản đắt tiền hoặc bất kỳ tài sản nào khác như xe hơi hoặc nhà cửa.
Theo bộ luật hình sự, một tên trùm mafia phải sống một cuộc sống khiêm tốn và giữ một lý lịch kín đáo để không bị rơi vào tầm ngắm của chính quyền. Là trùm của những tên tội phạm khác, anh ta cũng phải quan tâm nhiều hơn đến việc giải quyết các vấn đề của những người theo dõi mình hơn là làm giàu cho cá nhân mình.
Cách sống của một tên trùm xã hội đen khiêm tốn đến mức anh ta bị cấm đăng ký tạm trú tại bất kỳ địa điểm cụ thể nào trong nước.
3. Không bao giờ kết hôn 
Những tên trùm mafia cũng không nên có quan hệ lâu dài với bất kỳ người phụ nữ nào. Mối quan hệ hôn nhân được cho là một thứ xa xỉ dành riêng cho những người bình thường. Một người đã có gia đình dễ bị áp lực và những tên mafia phải tránh mối quan hệ ràng buộc này. Ngoài ra, những tên trùm xã hội đen cho rằng một gia đình có thể khiến chúng tốn quá nhiều thời gian quý báu.
4. Đừng bao giờ quay lưng lại với nhà tù
6 luat bat thanh van ma cac trum mafia o Nga phai tuan thu-Hinh-2
 
Một tên tội phạm sẽ phải ngồi tù để có được đặc quyền được mệnh danh là “tên trùm trong nhà tù”. Ngay cả những tên trùm tội phạm cũng thường quay trở lại nhà tù khi đến lúc phải thay thế một tên tội phạm cấp cao khác sắp mãn hạn.
Quy tắc này đảm bảo rằng hệ thống phân cấp phức tạp của nhà tù luôn được giữ nguyên vẹn, vì những tên trùm, những kẻ đứng đầu hệ thống đẳng cấp của nhà tù, luôn duy trì quyền kiểm soát đối với các tù nhân. Nghịch lý thay, một tên trùm lại không bao giờ nhận tội ác mà hắn bị buộc tội, bởi vì việc thú tội đòi hỏi sự hợp tác với bên công tố.
5. Không bao giờ làm việc
Những tên trùm mafia không làm bất kỳ việc gì ngoài việc hoàn thành trách nhiệm của mình trong thế giới ngầm tội phạm. Trong các trại giam ở Nga, làm việc được coi là một nghề thấp kém không phù hợp với những tên trùm. Thay vào đó, những tên trùm chỉ kiếm tiền bằng cách ăn trộm của người giàu.
6. Không bao giờ tự tay giết người 
6 luat bat thanh van ma cac trum mafia o Nga phai tuan thu-Hinh-3
 Trùm băng đảng Boris Nayfeld chụp ảnh tại Nhà tù Nga ở quận Brooklyn của New York (Mỹ), ngày 18/1/2018. Ảnh: AP.
Người ta tin rằng một tên trùm mafia phải thực thi quyền lực của mình mà không cần dùng đến vũ khí. Điều này ngụ ý rằng quyền hạn của hắn dựa trên sự tôn trọng đối với đồng bọn chứ không phải chỉ là mối đe dọa bạo lực. Tuy nhiên, nếu cần, tên trùm luôn có thể giao những việc làm bẩn thỉu cho cấp dưới.
Thảo Nguyên (Theo RBTH)