7 điểm đến kỳ lạ nhất thế giới

Google News

Hồ hồng, núi bảy sắc cầu vồng,... thế giới còn nhiều điểm đến kỳ lạ mà con người chưa khám phá hết được.

“Mẹ thiên nhiên” chưa bao giờ ngừng khiến con người ngạc nhiên về những cảnh đẹp có phần lạ lùng, vượt xa trí tưởng tượng.
Vịnh Jervis, Australia
7 diem den ky la nhat the gioi
Vịnh Jervis, Australia thực sự là nơi có bãi biển cát trắng nhất hành tinh, nhưng du khách không đổ xô đến đây vì cát trắng, mà hầu hết mọi người muốn khám phá bờ vịnh rộng 102 km2 này vì “điều kỳ diệu” sẽ đến sau khi trời tối.
Vịnh Jervis là một trong số ít nơi trên hành tinh mà tại đó con người có thể nhìn thấy hiện tượng phát quang sinh học. Nhiều sinh vật phù du phát sáng trong bóng tối đã tạo cho nước biển ở đây một vẻ đẹp thanh tao tuyệt đẹp. Hiện tượng phát quang sinh học này thường thấy nhất vào những tháng ấm, nhưng bạn vẫn có thể gặp may mắn vào mọi thời điểm trong năm ở vịnh Jervis.
Hồ "lốm đốm", Canada
7 diem den ky la nhat the gioi-Hinh-2
Ẩn mình ở British Columbia, hồ Spotted (lốm đốm) của Canada (được người dân bộ tộc bản địa gọi là Kliluk) hoàn toàn nhìn giống như trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Khối nước nhỏ này chứa nhiều khoáng chất khác nhau, từ canxi và natri sunfat đến một lượng nhỏ bạc và titan. Khi nước bốc hơi vào mùa hè, một tập hợp cặn lắng kỳ lạ còn sót lại, tạo nên biệt danh cho hồ Spotted.
Vùng trũng Danakil, Ethiopia
7 diem den ky la nhat the gioi-Hinh-3
Nếu người ngoài hành tinh tồn tại trên Trái đất, có lẽ đây sẽ là nơi họ ở. Vùng trũng Danakil ở Ethiopia là một kỳ quan kỳ lạ hơn cả kỳ lạ, kết quả của ba mảng kiến tạo chuyển hướng và để lại các hồ dung nham, suối axit, v.v... trong cùng một khu vực. Nó được gọi là "nơi nóng nhất trên hành tinh", khi các hoạt động địa nhiệt vào mùa hè khiến nhiệt độ lên tới 55 độ C.
Núi Trương Dịch Đan Hà (Zhangye Danxia), Trung Quốc
7 diem den ky la nhat the gioi-Hinh-4
Thật dễ dàng để thuyết phục ai đó rằng màu sắc cuộn xoáy của dãy núi Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc giống như trong một bức tranh, nhưng phong cảnh tuyệt đẹp này lại có thật. Màu sắc cầu vồng này có được là nhờ sự chuyển động kỳ lạ của các mỏ khoáng sản qua hàng thiên niên kỷ quanh đây. Có một số đài quan sát để du khách thoải mái nhìn ngắm mà không làm hỏng cảnh quan.
Con đường Người Khổng lồ (Giant's Causeway), Bắc Ireland
7 diem den ky la nhat the gioi-Hinh-5
Theo truyền thuyết, Giant's Causeway ở Bắc Ireland có từ thời Fionn Mac Cumhaill, khi một người khổng lồ được giao nhiệm vụ bảo vệ vùng đất của mình khỏi Benandonner đáng sợ. Chuyện kể rằng Fionn quyết định đối đầu với thử thách và xây dựng con đường đắp cao này như một cách để tiếp cận kẻ thù của mình, mặc dù câu chuyện từ đó có nhiều dị bản. Nhưng bất kể nguồn gốc của nó là gì, cảnh khoảng 40.000 cột đá bazan nhô ra ở Bắc Đại Tây Dương là một trong những hình ảnh độc đáo và hùng vĩ.
Hồ Hillier, Australia
7 diem den ky la nhat the gioi-Hinh-6
Hồ Hillier kì lạ ở Australia với màu hồng bong bóng sáng, nằm ở rìa đảo Middle phía Tây. Màu sắc kì lạ của hồ được tạo nên bởi môi trường nước mặn, tảo, vi khuẩn halobacteria và các vi khuẩn khác. Bạn hoàn toàn có thể xuống nước nhưng với địa hình xung quanh, các chuyến bay ngắm cảnh vẫn là lựa chọn tối ưu nhất cho điểm đến này.
Dãy núi Thiên Tử (Tianzi), Trung Quốc
7 diem den ky la nhat the gioi-Hinh-7
Các đỉnh của dãy núi Thiên Tử ở Trung Quốc trông như thể chúng được thiết kế bởi một nhà văn viết tiểu thuyết phiêu lưu, trong một câu chuyện hậu tận thế kịch tính. Thực tế, nhiều bộ phim đã được lấy cảm hứng từ dãy núi ở Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam này. Bạn có thể dễ dàng đi đến những ngọn núi, nhưng chỉ có thể nhìn từ trên cao để thấy toàn cảnh.
Theo Phương Anh/vtc.vn