8 thành viên đội bóng Thái Lan đã ra khỏi hang Tham Luang

Google News

(Kiến Thức) - Đợt giải cứu thứ hai bên trong hang Tham Luang đã kết thúc tốt đẹp vào hơn 19h tối ngày 9/7 khi có thêm 4 cậu bé thành viên đội bóng "Lợn hoang" được đưa đến bệnh viện an toàn sau 14 ngày trong hang.

Mời độc giả xem video Trực thăng của Quân đội Thái Lan đưa các thành viên đội bóng nhí vừa được giải cứu ra khỏi hang Tham Luang. (nguồn Guardian News):
Giải cứu thành công 8 cậu bé thứ 8 khỏi hang Tham Luang
19h30: Theo các nhân chứng tại hiện trường, cậu bé thứ 8 thuộc đội bóng "Lợn Hoang" đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang và đang trên đường tới bệnh viện Chiang Rai nơi các đồng đội của em đang được chăm sóc đặc biệt.
Bên cạnh đó, các nguồn tin tại hang Tham Luang cho biết đợt giải cứu thứ hai ngày 9/7 đã kết thúc tốt đẹp. Hiện trong hang còn 5 thành viên của đội bóng Thái Lan. 
19h: Reuters và CNN dẫn lời nhân chứng tại hiện trường cho hay, bé trai thứ 7 và thứ 8 đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang. Trong khi đó tờ The Guardian dẫn nguồn tin riêng cho biết thành viên thứ 7 của đội bóng nhí đã được đưa tới bệnh viện.
Theo AP, mọi thông tin về đợt giải cứu thứ hai đều được các quan chức Thái Lan giữ kín và tin tức chỉ được đưa ra ngoài sau khi các cậu bé đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang, thậm chí danh tính của các cậu bé đã được cứu cũng được giữ kín.
8 thanh vien doi bong Thai Lan da ra khoi hang Tham Luang
Bên trong một xe cứu thương được sử dụng để đưa các cậu bé của chúng ta từ hang Tham Luang tới bãi đáp trực thăng gần đó. Ảnh: Reuters.
18h25: The Guardian cho biết, hiện đã có những thông tin cho rằng cậu bé thứ 6 đã ra khỏi hang. Thông tin hiện chưa được giới chức xác nhận. Trong khi đó cậu bé thứ 5 được xác nhận đã đến bệnh viện Chiang Rai an toàn.
Những tràng pháo tay đã vang lên khi xe cứu thương chở thành viên tiếp theo của đội bóng thiếu niên bên trong hang Tham Luang chạy tới cổng bệnh viện Chiang Rai. Khung cảnh tương tự cũng diễn ra trong ngày 8/7 với ít nhất một trong 4 cậu bé được đưa ra khỏi hang.
8 thanh vien doi bong Thai Lan da ra khoi hang Tham Luang-Hinh-2
Hình ảnh chiếc xe cấp cứu đưa thành viên thứ 5 của đội bóng nhí từ hang Tham Luang đến bãi đáp trực thăng với đích đến là bệnh viện Chiang Rai. Ảnh: Thai PBS.  
17h30: Đài truyền hình Thái Lan ghi lại cảnh một xe cứu thương, được cho là trở cậu bé thứ 5 vừa được giải cứu, rời khỏi hang động Tham Luang tới bãi đỗ trực thăng để được đưa tới bệnh viện Chiang Rai.
Một chiếc trực thăng đã cất cánh bay về hướng nam tới Chiang Rai nơi 4 người đầu tiên của đội bóng Thái Lan được điều trị sau khi ra khỏi hang hôm 8/7.
8 thanh vien doi bong Thai Lan da ra khoi hang Tham Luang-Hinh-3
Theo Guardian, nhiều tình nguyện viên tại trại báo chí vỗ tay khi chiếc xe này chạy qua, theo sau đó là một trực thăng bay ngang bầu trời. Ảnh: Twitter/ittipat pinrarod. 
CNN dẫn lời một nhân chứng bên ngoài hang Tham Luang cho biết, lực lượng cứu hộ đã đưa ít nhất một bé trai ra khỏi hang vào chiều 9/7. Đây là thành viên thứ 5 của đội bóng Thái Lan được giải cứu sau hơn hai tuần mắc kẹt trong hang động từ hôm 23/6.
8 thanh vien doi bong Thai Lan da ra khoi hang Tham Luang-Hinh-4
8 thành viên đội bóng Thái Lan còn lại trong hang Tham Luang sau đợt 1 của chiến dịch giải cứu hôm 8/7. Ảnh: Daily Mail.
Trước đó, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn xác nhận, đợt 2 của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang bắt đầu vào lúc 11h ngày 9/7.
“Chiến dịch đang tiếp diễn và được thực hiện bởi đúng nhóm thợ lặn đã đưa 4 người đầu tiên ra ngoài hôm 8/7”, CNN dẫn lời một quan chức của Hải quân Thái Lan nói.

Mời độc giả xem video về các thành viên đội bóng Thái Lan trong hang Tham Luang (Nguồn: Bangkok Post).

Khoảng 14h chiều 9/7, ít nhất 5 xe cứu thương cũng đã đỗ sẵn tại cửa hang Tham Luang chờ đón các thành viên đội bóng được đưa ra ngoài.
Thiên An