Ăn uống no say, nhóm khách 16 người rời đi “quên” trả tiền

Google News

Mặc dù chủ nhà hàng đã chờ gần một tuần nhưng nhóm khách 16 người vẫn chưa quay lại thanh toán tiền. Đa số dân mạng cho rằng nhóm người này cố tình ăn quỵt.

Tối ngày 21/7, một nhóm thực khách 16 người đến nhà hàng Rasa Istimewa Waterfront (Singapore) ăn uống. Sau khi thưởng thức món tráng miệng cuối cùng, tất cả đều lặng lẽ rời đi, “quên” thanh toán hóa đơn lên đến 1.118 USD (hơn 26 triệu đồng).
“Nhân viên nghĩ rằng họ sẽ trả tiền sau khi ăn xong đồ tráng miệng. Tuy nhiên, cả nhóm 16 người đều bỏ đi và không nói năng gì”, ông Pan (52 tuổi, quản lý nhà hàng) kể lại sự việc với Shin Min Daily News.
Ông Pan chia sẻ thêm: "Họ là nhóm khách vãng lai, không gọi điện đặt bàn trước nên chúng tôi không biết liên lạc thế nào. Hiện tại, nhà hàng chỉ biết đợi khách quay lại thanh toán. Nhưng đến nay đã gần một tuần rồi mà chúng tôi chưa thấy tin tức gì".
An uong no say, nhom khach 16 nguoi roi di “quen” tra tien
Nhóm thực khách ăn uống "tẹt ga" rồi rời đi mà không thanh toán hóa đơn. Ảnh: Shin Min Daily News. 
Quản lý nhà hàng giải thích đêm hôm đó, tất cả nhân viên đều bận rộn vì khách rất đông, trong khi chỉ có 4 người phục vụ, nên đã không để ý việc khách chưa thanh toán đã bỏ đi. Đến tận lúc kiểm tra cuối ngày, họ mới phát hiện nhóm khách đông người chưa trả tiền.
Là chủ nhà hàng Rasa Istimewa Waterfront, ông Francis Zhuo nghĩ đơn giản rằng nhóm thực khách này có thể đã “quên” trả tiền. Trước đó, nhà hàng cũng từng gặp một số trường hợp khách quên thanh toán. Có lần một đại gia đình đến dùng bữa và chia ra ngồi 2 bàn, tới khi tính tiền lại quên trả cho 1 bàn nhưng sau đó họ đã quay lại để thanh toán nốt phần còn thiếu.
"Chúng tôi kiểm tra cả camera giám sát và dùng các phương tiện truyền thông để tìm họ. Quản lý đã gọi cho tôi và bảo anh ấy tin rằng nhóm khách sẽ quay lại", ông Zhuo cho hay.
Câu chuyện về nhóm thực khách 16 người quên trả tiền ăn đang gây xôn xao cộng đồng mạng Singapore. Nhiều người tỏ ra khó chịu trước hành động của nhóm thực khách. Đa số ý kiến cho rằng cả 16 người đều quên việc phải trả tiền là điều phi lý, chỉ có thể là họ cố tình ăn quỵt.

Mời độc giả xem video Sập nhà hàng tại Trung Quốc, hàng chục người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Asia One)