Chủ nhà quỵt tiền đặc cọc, cô gái uống thuốc diệt cỏ tự tử

Google News

Bị chủ nhà lăng mạ vì tranh chấp số tiền đặt cọc hơn 3.000 nhân dân tệ, cô gái 20 tuổi đã uống thuộc diệt cỏ kết liễu cuộc đời.

Nhiều ngày trôi qua, ông Trình Trung Hỉ vẫn chưa nguôi nỗi đau mất cô con gái mới 20 tuổi, Tiểu Trình, người đã tự kết liễu cuộc đời sau khi uống cạn chai thuốc diệt cỏ. Theo ông Trình trước khi qua đời, con gái ông có tranh chấp với chủ nhà về vấn đề số tiền đặt cọc.
 Cụ thể, tháng 6/2021, Tiểu Trình thuê một căn hộ hai phòng ở quận Tân Thành, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây trong thời hạn 1 năm, từ 14/6/2021 - 13/6/2022, với số tiền 1.900 tệ/tháng, chia làm hai lần đóng, kèm theo khoản đặt cọc 3.000 tệ. Đáng chú ý, trong hợp đồng thuê nhà có điều khoản: "Trong thời gian thuê nhà, nếu người thuê muốn chuyển đi cần thông báo trước với chủ nhà. Nếu chủ nhà đồng ý, người thuê có thể chuyển đi. Sau khi chuyển đi, chủ nhà sẽ hoàn trả tiền đặt cọc và tiền thuê dư ra". 
Chu nha quyt tien dac coc, co gai uong thuoc diet co tu tu
Bố mẹ nạn nhân vẫn chua nguôi nỗi đau mất con gái. Ảnh: Xiaoxiangchenbao
Tới ngày 31/10, do phát sinh một số vấn đề nên Tiểu Trình muốn chuyển đi. Thời điểm đó, chủ nhà nói rằng sẽ trả tiền đặt cọc sau khi trừ đi một số khoản chi phí như điện nước hay mua sắm thiết bị. Tiểu Trình cũng chủ động đề nghị sẽ tìm khách thuê khác nhưng chủ nhà từ chối và nói rằng bản thân sẽ tự lo liệu.
 Đầu tháng 11, Tiểu Trình trở lại căn phòng lấy đồ đạc thì phát hiện đã có khách thuê mới, dù cô chưa nhận được thông báo. Sau khi tính toán, cô liên hệ với chủ nhà đề nghị hoàn trả tiền nhà còn dư và tiền cọc, tổng cộng 4.400 tệ. Tuy nhiên, chủ nhà lại nó rằng sẽ trừ tiền để thay đổi mật khẩu và sửa chữa các thiết bị trong nhà nên chỉ có thể hoàn cho cô số tiền 2.000 tệ nếu tìm được bên trung gian.
 Sau khi thương lượng không thành, Tiểu Trình đã nhờ người viết đơn tố cáo. Chủ nhà biết chuyện đã liên tiếp gửi tin nhắn cho Tiểu Trình với nội dung: "Cháu gái mới bước chân vào đời nên chưa hiểu chuyện, chú đang đợi cháu khởi kiện đây", "Chú thấy cháu ngày càng lố bịch, ngu ngốc, và đáng thương", "Đồ 'chó cái', tao ghê tởm mày". 
 Tới ngày 9/12, Tiểu Trình đặt mua hai chai thuốc diệt cỏ. Chiều 12/12, cô gọi điện báo cảnh sát, yêu cầu phía chủ nhà phải xin lỗi, đồng thời nhờ người bạn thân thiết chăm sóc chú chó  rồi uống hết 1 chai thuốc. 14h chiều 13/12, Tiểu Trình hôn mê sau đó qua đời vào lúc 19h45. 
 Ông Trình cho hay, con gái ông được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm nhẹ, chủ nhà cũng biết nhưng ông ta cố tình kích động dẫn đến việc cô tự tử bằng cách uống thuốc độc. 
 Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, chủ nhà cho rằng ông ta không có lỗi. Trước phản ứng của chủ nhà, ông Trình cho biết sẽ tìm lại công bằng cho con gái: "Chủ nhà đã đồn con gái tôi đến mức phải tự tử. Ông ta nên nói lời xin lỗi, đồng thời trả lại công lý cho chúng tôi", ông Trình tuyên bố. 
Nguyễn Nguyễn