Anh: Lái xe sắp hết xăng có thể bị phạt tới 155 triệu Đồng

Google News

Các chuyên gia cảnh báo, điều khiển phương tiện trong tình trạng sắp hết xăng giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu có thể bị phạt rất nặng, thậm chí ngồi tù nếu làm cản trở giao thông hoặc gây ra tai nạn.

Trước cuộc khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng, những người điều khiển phương tiện ở Anh hiện còn có thể phải đối mặt với nguy cơ phải lãnh án phạt nặng nếu cố tình lái xe khi sắp hết xăng
Do thiếu tài xế xe bồn, các công ty xăng dầu tại Anh đang chật vật tìm cách vận chuyển nhiên liệu đến các trạm xăng trên cả nước. Vấn đề này đã dẫn đến việc người dân đổ xô “mua hàng hoảng loạn” để tích trữ, hàng dài tài xế xếp hàng chờ đổ xăng trước các siêu thị và trạm xăng. Nhiều người thậm chí còn mạo hiểm lái xe sắp hết xăng hoặc dầu đến để mua được nhiều nhiên liệu nhất có thể. 
Anh: Lai xe sap het xang co the bi phat toi 155 trieu Dong
Các trạm xăng tại Anhcạn kiệt vì tình trạng thiếu người lái xe chở nhiên liệu 
Theo báo cáo của Essex Live, việc điều khiển phương tiện khi sắp hết xăng sẽ vô cùng nguy hiểm khi di chuyển trên đường cao tốc hoặc nơi đông người. Các chuyên gia cho biết, trong hầu hết các loại xe, khi đèn nhiên liệu bắt đầu nhấp nháy tức là bạn có nguy cơ gặp trở ngại khi lái xe. 
Phương tiện hết nhiên liệu không phải là bất hợp pháp, nhưng hành vi lái xe sắp hết xăng có thể khiến người điều khiển đối mặt với án phạt nặng. Nếu gây cản trở giao thông, lái xe có thể bị phạt 100 bảng Anh và trừ ba điểm trên giấy phép lái xe. Gây ra va chạm giao thông, người điều khiển xe có thể bị trừ 9 điểm và phạt tiền không giới hạn. Trong trường hợp xấu nhất thậm chí phải đổi mặt với những cáo buộc nghiêm trọng dẫn đến ngồi tù. 
Anh: Lai xe sap het xang co the bi phat toi 155 trieu Dong-Hinh-2
Người lái xe sắp hết xăng có thể đối mặt với án phạt nghiêm trọng
Ông Neil Greig, Giám đốc Nghiên cứu và Chính sách của IAM RoadSmart khẳng định không thể thông cảm cho những người cố tình lái xe khi sắp hết xăng. Ông cho biết, đã có rất nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra trên cao tốc chỉ vì một chiếc xe đang chạy bỗng nhiên dừng lại vì hết xăng. 
Đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng, chính phủ Anh mới đây đã tạm thời vô hiệu hóa luật cạnh tranh, đồng thời dự kiến điều động hàng trăm binh sĩ lái xe bồn sẵn sàng triển khai việc cung cấp nhiên liệu.
Mộc Nhiên (theo Mirror)