Bà mẹ bị bắt sau khi con trai 6 tuổi mang súng đến trường

Google News

Một bà mẹ ở bang Pennsylvania (Mỹ) đã bị bắt sau khi cậu con trai 6 tuổi mang theo khẩu súng và đạn mà cô ta sở hữu bất hợp pháp đến trường tiểu học của cậu bé.

Cảnh sát đã được gọi đến Trường tiểu học Joseph K Gotwals ở Norristown, bang Pennsylvania (Mỹ) vào ngày 9/2 khi một nhân viên của trường phát hiện một cậu nam sinh 6 tuổi mang theo khẩu súng lục 9mm trong ba lô.
Mẹ của cậu bé, Jasmin Devlin, đã bị bắt và bị buộc tội gây nguy hiểm cho sức khỏe của một đứa trẻ và liều lĩnh gây nguy hiểm vì không bảo vệ súng đúng cách.
Ba me bi bat sau khi con trai 6 tuoi mang sung den truong
Jasmin Devlin bị bắt sau khi đứa con trai 6 tuổi của cô mang súng đến trường tiểu học. Ảnh: Văn phòng Biện lý Quận Montgomery. 
Vào ngày 8/2, hai cậu con trai của Devlin tìm thấy khẩu súng đã nạp đạn của cô được giấu trong ngăn kéo tủ quần áo. Những đứa trẻ phát hiện ra vũ khí trong khi tìm kiếm bộ sạc máy tính xách tay.
Đứa con trai 10 tuổi của cô đã lấy đạn ra khỏi khẩu súng và bắt đầu nghịch nó, chĩa nó vào người em trai 6 tuổi của mình, giả vờ bắn anh ta.
Hai cậu bé trả lại vũ khí vào ngăn kéo nhưng sau đó, cậu bé 5 tuổi nói với các thám tử rằng cậu dã quay lại lấy vũ khí vào lúc nửa đêm. Cậu bé cất khẩu súng ngắn vào ba lô và mang đến trường vào sáng hôm sau.
Trên xe buýt đến lớp, cậu bé 6 tuổi rút súng ra và bắt đầu cho những đứa trẻ khác xem. Các học sinh tiểu học sợ hãi ngay lập tức nói với thư ký trường khi chúng xuống xe buýt.
Cô thư ký lục ba lô của đứa trẻ và thấy khẩu súng. Cô gọi cảnh sát. Các thám tử đến trường, nơi họ tìm thấy một khẩu súng lục 9mm với tám viên đạn rời trong ba lô hình siêu anh hùng Marvel của cậu bé 6 tuổi.
Cảnh sát trưởng Michael Bishop gọi những đứa trẻ là 'anh hùng' vì đã lên tiếng khi nhìn thấy vũ khí.
Bishop nói: “Tôi muốn khen ngợi những đứa trẻ đã thông báo cho nhà trường ngay lập tức, nhờ đó ngăn chặn một thảm kịch khác tại trường học. Những đứa trẻ này là anh hùng thực sự”.
Sau khi tịch thu vũ khí, các nhà điều tra sau đó nhận ra đó là một khẩu súng được một người mua sau đó trao đổi với người khác để lấy hàng hóa hoặc dịch vụ không phải tiền.
Trong trường hợp này, khẩu súng đã được mua bởi Joseph Rudnistkas, người này đã đổi nó với một kẻ buôn bán ma túy để lấy cần sa, thuốc lắc và cocaine. Rudnistkas bị bắt vào tháng 4/2022 vì mua bán trái phép bốn khẩu súng theo cách này – bao gồm cả khẩu nằm trong ba lô của cậu bé 6 tuổi.
Cảnh sát trưởng Bishop nói: “Vụ việc này là một lời nhắc nhở đáng sợ về thực tế là trẻ em có thể và tìm thấy những khẩu súng không an toàn trong nhà và chúng đem đi nghịch ngợm”
Vụ việc xảy ra chỉ hơn một tháng sau khi một đứa trẻ 6 tuổi khác ở Newport News, bang Virginia, bắn giáo viên của mình trong lớp bằng khẩu súng do cha mẹ sở hữu.
Theo cha mẹ của đứa trẻ, khẩu súng trong vụ xả súng kinh hoàng ở trường tiểu học Richneck đã được mua hợp pháp và được 'bảo đảm an toàn' .
Thảo Nguyên (Theo NYP)