Ba thanh niên "tá hỏa" vì dương tính với ma túy sau khi ăn bún!

Google News

Mặc dù chưa từng sử dụng thuốc phiện nhưng 3 người này vẫn nhận kết quả dương tính với ma túy sau khi đến ăn tại một tiệm thịt cừu.

Mới đây, qua xét nghiệm nước tiểu, các cảnh sát ở Mễ Dịch, một huyện thuộc địa cấp thị Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc phát hiện 3 người có kết quả dương tính ma túy. Ngay khi nhận kết quả, cả 3 người đồng loạt "kêu oan", khẳng định bản thân chưa từng dùng loại chất cấm này.
Qua quan sát, xác minh, cơ quan chức năng nhận định cả 3 người này đều không có biểu hiện cũng như tiền sử sử dụng ma túy. 
Trong khi tất cả mọi người đều bối rối, một trong 3 người bất ngờ thông tin việc họ từng cùng nhau tới một quán thịt cừu để ăn Mễ Tuyến, một loại bún có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam. Câu nói này như lời gợi ý cho các cảnh sát.
Dựa vào manh mối từ lời khai, cảnh sát phối hợp với nhân viên Cục quản lý và giám sát thị trường huyện Mễ Dịch tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng thịt cừu nêu trên, bất ngờ phát hiện một lượng quả thuốc phiện trong bếp. 
Sau khi tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên nhà hàng, phát hiện trong nước súp ở đây có chứa thành phần của cây thuốc phiện. Chủ quán cho hay, để món súp thịt cừu thơm ngon hơn, ông đã cho thêm hoa anh túc vào. Hiện người liên quan đến vụ việc sản xuất thực phẩm độc hại bị bắt giữ theo quy định. Vụ việc đang tiếp tục được xử lý. 
Ba thanh nien
Thuốc phiện bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm ở Trung Quốc. Ảnh: The Paper
Tại Trung Quốc, vấn nạn bỏ thuốc phiện vào đồ ăn như một thứ gia vị không còn là chuyện hiếm, mặc dù đây là hành vi vi phạm Luật An toàn Thực phẩm. Theo đó, nếu vi phạm, có thể bị phạt hoặc xử lý hình sự.
Các chuyên gia nhận định, một số nhà hàng thường cho thuốc phiện vào súp, nước dùng…để cải thiện mùi vị, nhưng việc làm này có thể gây nghiện. "Nếu lạm dụng, chúng có thể gây nghiện và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng", một chuyên gia An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Đại học Nông nghiệp Trung Quốc nói.

Công an thông tin vụ học sinh dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo lạ. Video: ANTV


Nguyễn Nguyễn (Theo QQ)