Giáo sư đại học bị bắt vì sản xuất ma túy đá

Google News

Hai giáo sư Đại học bang Henderson, Mỹ, đối mặt cáo buộc sử dụng vật liệu sản xuất ma túy và chế tạo ma túy đá.

Chiều 15/11, hai giáo sư Hóa học tại Đại học bang Henderson, ông Terry Bateman (45 tuổi) và ông Bradley Rowland (40 tuổi), bị bắt giữ vì đã chế tạo ma túy đá, theo thông cáo báo chí của Sở Cảnh sát hạt Clark.
Trước đó, ngày 8/10, Đại học bang Henderson xảy ra vụ tràn hóa chất khiến trường phải đóng cửa trong 3 tuần. Các sinh viên nghi ngờ phòng thí nghiệm hóa học bị biến thành nơi sản xuất ma túy đá và thứ chất cấm này chính là nguyên nhân gây ra vụ tràn hóa chất, theo Fox News.
Giao su dai hoc bi bat vi san xuat ma tuy da
Ông Bradley Rowland (trái) và ông Terry Bateman đối mặt cáo buộc sản xuất ma túy đá. Ảnh: Clark County Sheriff's Office. 
Các cơ quan chức năng đã điều tra vụ việc. Kết quả cho thấy phòng thí nghiệm có chứa một lượng lớn benzyl clorua. Đây là loại hóa chất được sử dụng để sản xuất ma túy đá.
Bà Tina Hall, nhân viên phụ trách tiếp thị và truyền thông của nhà trường, cho biết ông Terry Bateman và Bradley Rowland đột ngột xin nghỉ phép từ ngày 11/10, trùng với thời điểm các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ tràn hóa chất.
Việc đột ngột xin nghỉ càng làm dấy lên nghi ngờ ông Terry và Bradley có liên quan vụ việc lần này. Sở Cảnh sát hạt Clark đã bắt giữ hai giáo sư để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.
Dự kiến, cả hai sẽ phải ra hầu tòa sau khi có quyết định buộc tội chính từ công tố viên. Các cơ quan có thẩm quyền liên quan đang điều tra và sẽ công bố kết quả ngay sau khi việc điều tra kết thúc.
Theo Minh Thúy/Zing.vn