Bản cáo trạng dày 70 trang của cô gái bị lạm dụng 14 năm

Google News

Ngày 30/1/2023, cô gái 19 tuổi người Trung Quốc đã viết bản cáo trạng dài 70 trang, tố cáo cha mẹ nuôi người Mỹ đã giam cầm và lạm dụng cô suốt 14 năm.

Olivia Atkocaitis (Olivia Atkocaitis) năm nay vừa tròn 19 tuổi, bị cha mẹ ruột bỏ rơi ngay khi sinh ra và được gửi đến trại trẻ mồ côi ở Hồ Nam Trung Quốc. Khi cô bé được 1 năm 2 tháng tuổi, một gia đình gốc Mỹ đã nhận nuôi cô.

Olivia trong video của mình - Nguồn ảnh: Zhihu

Cha mẹ nuôi của cô, Thomas (Thomas Atkocaitis) và Denise (Denise Atkocaitis) đã xin nhận Olivia về nhà của họ ở New Boston, New Hampshire. Những tưởng Olivia sẽ có một cuộc sống đầy đủ tình thương nhưng thảm kịch trong đời cô bé bắt chính thức bắt đầu từ đây.

 
Ban cao trang day 70 trang cua co gai bi lam dung 14 nam

Cha mẹ nuôi của Olivia Thomas (Thomas Atkocaitis) và Denise (Denise Atkocaitis) - Nguồn ảnh: Zhihu

Cha mẹ nuôi có điều kiện khá giả, sở hữu 1 căn biệt lớn. Tuy nhiên, cũng chính ngôi nhà này lại là “ngục tù” của Olivia. Cô gái nhỏ không thể nhớ mình bị nhốt ở dưới tầng bắt đầu từ khi nào. Dựa theo trí nhớ của mình, cô tiết lộ mình bắt đầu bị lạm dụng từ năm 3 tuổi.

Căn phòng mà cô bị nhốt chỉ vỏn vẹn 4,8m2, có một tấm đệm, không có hệ thế sưởi, không có đường ông nước, cô chỉ có thể giải quyết nhu cầu cá nhân trong 1 chiếc xô sắt. Các cửa sổ luôn được đóng kín bằng dây thép gai, cánh cửa duy nhất có gắn thiết bị báo động, chỉ cần cô ấy chạm vào, tiếng chuông sẽ kêu ing ỏi.

Ban cao trang day 70 trang cua co gai bi lam dung 14 nam-Hinh-2

Tầng hầm nơi Olivia bị nhốt 14 năm - Nguồn ảnh: Zhihu

Olivia cho biết thêm cô bị mẹ nuôi “tẩy não” từ nhỏ để trở thành nô lệ cho gia đình. Ngoại trừ những lúc “rảnh rỗi”, hầu hết cô ấy bị giam trong căn phòng đáng sợ như ngục tù đó.

Cái được gọi là thời gian “rảnh rỗi” là thời gian làm việc nhà. Cô phải mát-xa cho mẹ nuôi mỗi ngày, cho động vật trong nhà ăn, dọn phân của chúng,…

“Nếu tôi không làm việc, sẽ bị ném vào thùng rác. Nếu tôi không làm tốt, sẽ bị trục xuất”. Olivia viết trong bản cáo trạng dài 70 trang khi tố cáo bố mẹ nuôi bạo hành.

Nếu có bất cứ điều gì làm bố mẹ nuôi phật ý, cô sẽ bị tra tấn. Olivia tố cáo bố mẹ thường xuyên đánh đập, bỏ đói và đẩy cô xuống cầu thang. Có một lần cô xoa bóp không kỹ cho mẹ, mẹ nuôi đã đổ tương ớt xuống cổ họng. Cô đã khóc và nôn ra nhưng bà ấy bắt cô phải nuốt lại những thứ cô vừa nôn ra.

Bàn tay của Olivia biến dạng nghiêm trọng do làm việc quá sức từ khi con nhỏ. Cô bé cũng không được nhận bất cứ nền giáo dục, sự chăm sóc y tế nào. Cha mẹ nuôi xúc phạm cô bằng ngôn ngôn từ phân biết chủng tộc, từ chối bất cứ quyền lợi nào mà đáng lẽ ra cô được hưởng. Cô ấy là đứa trẻ duy nhất trong nhà không được đi học.

Đã rất nhiều lần Olivia cố gắng trốn thoát khỏi ngôi nhà đáng sợ đó nhưng bất thành. Mỗi lần cô đều bị cảnh sát bắt lại và đưa về nhà. Trong một lần nỗ lực trốn thoát khi còn nhỏ, cảnh sát đã dùng chó nghiệp vụ để tìm cô ấy và đưa cô ấy trở lại “ngôi nhà ma quỷ” đó.

Vào tháng 6/2015, Olivia, 12 tuổi đã chạy trốn. Cô nhảy từ cửa số tầng 2 xuống. Bố mẹ nuôi đã báo cảnh sát cô mất tích. Chỉ sau 2 giờ cô đã bị đưa quay trở lại và bị tra tấn dã man.

Ban cao trang day 70 trang cua co gai bi lam dung 14 nam-Hinh-3

Cảnh sát thông báo tìm người mất tích - Nguồn ảnh: Zhihu

Ngày 5/9/2018, Olivia dùng tay không xé tấm thạch cao ở dưới tầng hầm, khoét tường, đào đường hầm rồi chạy vào rừng. Cha mẹ nuôi vẫn như lần trước, báo cảnh sát và đợi cảnh sát đem cô quay trở lại.

Những lần này, may mắn đã mỉm cười. Cô gái với khuôn mặt bầm tím, bùn đất lấm lem, trên người có nhiều dấu vết bị đánh đã nhận được sự cảm thông từ cảnh sát. Cảnh sát ở New Boston đã bắt giữ cha mẹ nuôi của Olivia vào ngày 18/10 sau khi điều tra và đưa ra cáo buộc hình sự đối với họ.

Olivia cuối cùng đã trốn thoát khỏi “tổ quỷ”, nhưng công lý vẫn chưa đến. Cảnh sát đã triệu tập 3 người con ruột của gia đình Atkokaidis với tư cách nhân chứng.

Cả 3 đều đã làm chứng cha mẹ đều lạm dụng và coi họ là nô lệ trong gia đình. Bọn họ cũng đã từng bị nhốt trong căn phòng đó, cả căn phòng nồng nặc mùi phân.

Tuy nhiên, hình phạt đưa ra cho bố mẹ nuôi của Olivia khiến nhiều người thất vọng. Hai người đã nhận tội, người mẹ nuôi, Dennis vì thái độ tốt được hưởng án treo. Người cha, Thomas, chỉ bị kết án 6 tháng tù giam.

Olivia đã trình đơn khiếu nại vào ngày 30/1 tại Tòa án Tối cao Quận Merrimack, New Hampshire. Luật sư của Olivia chia sẻ: “Olivia muốn tìm lại công lý. Cô ấy đã rất cam đảm mới có thể làm như vậy”.

Sau khi gửi lên Tòa án bản cáo trạng, Olivia còn quay 1 video trên tài khoản Tiktok cá nhân để nói về cuộc sống của mình. Video nhanh chóng nổi tiếng, và được nhiều người ủng hộ.

Hiện tại, các cơ quan luật pháp Mỹ đang xem xét lại vụ án để đưa ra câu trả lời trước tòa.

Như Quỳnh ( Theo Zhihu)