Bằng chứng mới tố Thái tử Salman lệnh “thủ tiêu” nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Tờ báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết CIA đang giữ đoạn ghi âm của một cuộc gọi mà trong đó Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã ra lệnh “bịt miệng” nhà báo Khashoggi càng sớm càng tốt.

Theo Business Insider, Abdulkadir Selvi, một phóng viên của báo Hurriyet, dẫn lời các quan chức giấu tên ngày 22/11 cho biết, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang giữ đoạn ghi âm của một cuộc gọi điện thoại mà trong đó Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman nói với em trai mình, Hoàng tử Khaled bin Salman, rằng nhà báo Khashoggi cần phải giữ im lặng ngay lập tức.
Trong đoạn ghi âm cuộc gọi này, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman được cho là đã chỉ thị “bịt miệng” nhà báo Jamal Khashoggi càng sớm càng tốt.
Bang chung moi to Thai tu Salman lenh
 Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: IFP News.
Nhà báo Selvi cũng kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế để có thể tìm ra những bằng chứng đáng kinh ngạc hơn, bởi CIA có thể đang nắm giữ trong tay nhiều đoạn ghi âm hơn những gì mà mọi người biết.
Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần khẳng định lệnh sát hại nhà báo Khashoggi là từ cấp cao nhất của chính quyền Riyadh, song họ chưa từng trực tiếp cáo buộc Thái tử Salman.

Mời độc giả xem video về vụ mất tích và sát hại nhà báo Khashoggi (Nguồn: BBC)

Liên quan đến thông tin mới nhất về đoạn ghi âm cuộc gọi điện thoại mà báo Hurriyet đưa ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông không muốn nói về nó, trong khi CIA từ chối bình luận.
Cũng trong ngày 22/11, Tổng thống Trump tiếp tục lên tiếng bảo vệ Saudi Arabia cũng như Thái tử Salman sau cái chết của nhà báo Khashoggi. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng toàn thế giới cần phải chịu trách nhiệm cho vụ sát hại nhà báo này.
“Có lẽ cả thế giới cần phải chịu trách nhiệm cho vụ việc này vì thế giới là một nơi tàn bạo”, Tổng thống Trump nói.
Thiên An (T.H)