Báo Tây chọn Vịnh Lan Hạ là điểm đáng đến ở Đông Nam Á

Google News

Tại mỗi quốc gia Đông Nam Á, trang du lịch Thrillist (Mỹ) giới thiệu đến độc giả một điểm đến đẹp nhất, trong đó có vịnh Lan Hạ của Việt Nam.

Hai tháng khám phá vùng đất Đông Nam Á, Kastalia Medrano, cây viết của Thrillist, cho biết không tránh khỏi cảm giác FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) vì có quá nhiều điểm đến nổi tiếng, ấn tượng.

11 quốc gia Đông Nam Á sở hữu cảnh quan đa dạng với rừng nhiệt đới, sông, hồ, các ngôi đền cổ và những tòa nhà chọc trời hiện đại. Nền ẩm thực ở đây đa dạng từ món ăn đường phố đến nhà hàng cao cấp. Hơn nữa, có tới 40 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tại khu vực này.

Theo nữ phóng viên, việc tìm ra một điểm đến nổi bật ở mỗi quốc gia là thử thách lớn. Angkor Wat (Campuchia), thác Kuang Si (Lào), Chiang Mai (Thái Lan), cố đô Bagan (Myanmar), công viên Gardens by the Bay (Singapore), ruộng bậc thang Banaue (Philippines)... là một số địa danh có mặt trong danh sách.

Bao Tay chon Vinh Lan Ha la diem dang den o Dong Nam A

Tháng 4-7 là thời gian vịnh Lan Hạ đẹp nhất. Trời nắng, biển trong xanh. Ảnh: Tuấn Đặng.

Tại Việt Nam, Kastalia Medrano khuyên du khách nên ghé vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

"Làng nổi trên đảo Cát Bà có khoảng 200 ngôi nhà với lịch sử hàng nghìn năm trước. Vịnh sở hữu hàng trăm hòn đảo, trong đó Cát Bà là lớn nhất. Du khách có thể thuê thuyền khám phá hoặc dành cả ngày để tắm biển ở đây. Có hơn 100 khách sạn trong khu vực lân cận cho du khách muốn nghỉ lại đây lâu hơn", cô viết.

Vùng vịnh êm ả nằm liền kề vịnh Hạ Long sở hữu hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ được phủ xanh bởi thảm thực vật, tạo cảnh quan quyến rũ. Nơi đây được biết đến là một trong những thiên đường biển tuyệt đẹp còn ẩn mình tại Việt Nam. Nước biển ở bãi Vạn Bội, đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ… trong vắt, hòa với rạn san hô và thảm thực vật tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động.

Đến đây, du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, cắm trại đêm, thưởng thức hải sản được đánh bắt trực tiếp tại các làng chài...

Theo Song Nhi/Zingnews