Bất ngờ cuộc sống người phụ nữ 38 tuổi trong viện dưỡng lão

Google News

Sau trận ốm và phải nhập viện, cô Yang được khuyến cáo phải nghỉ ngơi nếu không sẽ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Yang quyết định vào viện dưỡng lão để vừa thư giãn và hồi phục.

Trang Oddity Central đưa tin, cô Yang (ở Trung Quốc) đã làm biên kịch được 11 năm. Lịch trình bận rộn và khối lượng công việc lớn bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của cô.
Đầu năm nay, cô bị ốm và phải nhập viện. Các bác sĩ nói với Yang rằng cô cần phải nghỉ ngơi nếu không tình hình sức khỏe sẽ ngày càng nghiêm trọng. Chính vì vậy, người phụ nữ 38 tuổi quyết định tìm cách để sống chậm lại.
Bat ngo cuoc song nguoi phu nu 38 tuoi trong vien duong lao
 Ảnh: OC.  
Cha mẹ Yang đều đã qua đời và cô không còn người thân nào khác nên Yang muốn tìm một nơi mà cô có thể vừa thư giãn vừa hồi phục. Khi lướt mạng, Yang đọc được thông tin về viện dưỡng lão Yisenlin ở thành phố Cát Lâm, nhận thấy cuộc sống ở đó chậm rãi và bình yên, cô quyết định vào đó.
"Có hai lý do khiến tôi chọn viện dưỡng lão thay vì khách sạn. Thứ nhất, tôi rất tò mò về viện dưỡng lão và muốn xem cuộc sống ở đó như thế nào, có nhàm chán như mọi người vẫn nói hay không. Thứ hai, tôi bị ốm, hy vọng có một nơi để nghỉ ngơi, được chăm sóc y tế cơ bản và ăn uống lành mạnh", Yang chia sẻ.
"Tôi thường thức khuya làm việc và thường không ngủ ngon. Năm ngoái, tôi đã phải nhập viện một tháng vì làm việc quá sức. Sau đó, tôi muốn sống một cuộc sống chậm hơn và tìm một nơi để hồi phục. Cộng việc và thời gian nghỉ ngơi của tôi hiện rất khoa học. Tôi đi ngủ lúc 21 giờ tối và dậy sớm vào buổi sáng. Tôi đọc sách, viết tiểu thuyết, và viết hồi ký cho người cao tuổi mỗi ngày. Tôi không cảm thấy cô đơn hay buồn chán khi ở viện dưỡng lão", Yang chia sẻ.
Người phụ nữ 38 tuổi cho biết, cô dự định sẽ rời viện dưỡng lão vào một thời điểm nào đó nhưng chưa biết thời gian chính xác. Hiện tại, cô vẫn đang tận hưởng cuộc sống yên bình trong viện dưỡng lão này.
An An (Theo OC)