Xả súng tại viện dưỡng lão, nhiều người thiệt mạng

Google News

Theo đài truyền hình Croatia, ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một viện dưỡng lão ở nước này hôm 22/7.

Một người đàn ông đã xông vào viện dưỡng lão ở thị trấn Daruvar - cách thủ đô Zagreb khoảng 75 dặm về phía đông - và nổ súng vào những người có mặt ở đó, Đài phát thanh truyền hình Croatia (HRT) đưa tin. Vụ xả súng khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.
Xa sung tai vien duong lao, nhieu nguoi thiet mang
 Xe cảnh sát đỗ trước một viện dưỡng lão, nơi 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Daruvar, Croatia, vào ngày 22/7/2024. Ảnh: Getty. 
Cảnh sát trưởng Nikola Milina nói với các phóng viên rằng năm trong số những người thiệt mạng là cư dân trong viện dưỡng lão và một người là nhân viên, HRT đưa tin.
Nghi phạm xả súng là thành viên của một đơn vị cảnh sát quân sự và có một khẩu súng ngắn chưa được đăng ký. Theo HINA, tay súng đã bỏ chạy nhưng sau đó bị bắt giữ gần một quán cà phê.
Xa sung tai vien duong lao, nhieu nguoi thiet mang-Hinh-2
Một cảnh sát đứng bên ngoài quán cà phê, nơi kẻ nổ súng bị bắt giữ. Ảnh: AP.  
HRT cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và cảnh sát chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Sau khi vụ xả súng xảy ra, Thủ tướng Croatia Andrej Plenković đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và hy vọng những người bị thương sẽ sớm bình phục.
"Đây là một tội ác kinh hoàng", nhà lãnh đạo Croatia nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Kinh hoàng nhiều vụ xả súng tại Mỹ chỉ trong một đêm

 

An An (Theo CNN)