Bắt thêm nghi phạm liên quan vụ ám sát tổng thống Haiti

Google News

Một cựu sĩ quan Colombia, người bị chính quyền Haiti truy nã vì liên quan đến vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise, đã bị bắt ở Jamaica.

Nghi phạm Mario Palacios, bị cáo buộc là một trong 26 lính đánh thuê người Colombia tham gia vào vụ ám sát cố Tổng thống Moise tại nhà riêng hôm 7/7, đã bị bắt và đang chờ dẫn độ về Haiti, AFP đưa tin ngày 23/10.
"Chúng tôi đã được Văn phòng Cảnh sát Quốc tế (Interpol) ở Kingston, Jamaica thông báo về vụ bắt giữ nghi phạm Palacios. Thủ tục để dẫn độ đối tượng về Haiti đang được tiến hành", Jorge Vargas, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Haiti, nói.
 
Bat them nghi pham lien quan vu am sat tong thong Haiti
Các nghi phạm bị lực lượng chức năng Haiti bắt vì tham gia vụ ám sát cố Tổng thống Moise. Ảnh:AFP.
Ông Vargas không cho biết thêm thông tin về vụ bắt giữ, cũng như bằng cách nào nghi phạm Palacios chạy trốn khỏi Haiti để đến đảo quốc láng giềng Jamaica.
Sau vụ ám sát tổng thống Haiti, nghi phạm bị đưa vào danh sách truy nã đỏ của Interpol.
Trước đó, 3 lính đánh thuê Colombia đã bị lực lượng Haiti tiêu diệt trong quá trình săn lùng, hơn 18 người khác bị bắt. Những nghi phạm bị bắt đã khai rằng kế hoạch ban đầu là bắt sống cố Tổng thống Jovenel Moise và giao nộp ông cho Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ.
Vụ ám sát xảy ra giữa lúc Haiti bất ổn, càng khiến tình hình an ninh ở nước này trầm trọng thêm. Các băng đảng trỗi dậy, gây ra hàng loạt vụ bắt cóc, bao gồm vụ bắt 17 nhà truyền giáo Mỹ và Canada gần đây để đòi tiền chuộc.

 

Theo Quốc Đạt/Zing