Bí mật dưới lớp bê tông tố cáo tội ác man rợ của gã chồng mất nhân tính

Google News

Tất cả mọi người từ ông bà cho tới dì chú đều không tin lời cậu bé, thậm chí còn cho rằng cậu có vấn đề về tâm thần. Tới tận 21 năm sau, sự thật kinh hoàng mới được hé lộ.

Bí mật vùi dưới lớp bê tông
Trong ngôi nhà một tầng, 3 phòng ngủ tọa lạc giữa khu dân cư khá yên tĩnh ở phía bắc Jacksonville, bang Florida, Mỹ, Aaron Fraser đã không sống ở đó từ năm 4 tuổi và 4 bức tường chứa đựng rất nhiều ký ức tồi tệ, những câu hỏi chưa có lời đáp. Nhưng vào tháng 12/2014, sau khi tiếp quản ngôi nhà, Aaron khi ấy đã 24 tuổi cùng với anh rể của mình tiến hành cải tạo nó.
Hai chàng trai bắt đầu thuê máy xúc đập bể bơi ở phía sau nhà. Bất chợt chiếc máy xúc đụng phải một tấm bê tông lớn gần vòi sen ngoài trời. Aaron bắt đầu dùng búa tạ để đập khối bê tông này. Dưới lớp bụi bẩn, anh tìm thấy một túi nilon bên trong chứa thứ gì đó. Ban đầu, anh nghĩ đó là một quả dừa nhưng sau đó hai chàng trai thấy răng và hốc mắt. Đó là một hộp sọ.
Bi mat duoi lop be tong to cao toi ac man ro cua ga chong mat nhan tinh
 Anh Aaron đã phát hiện một hộp sọ trong lúc sửa nhà.
Phát hiện này là một cú sốc. Nhưng với Aaron, hài cốt người chìm trong lớp bê tông của ngôi nhà mà anh sống thời niên thiếu đã vén bức màn bí mật của gia đình mình. Vào tháng 1/1993, mẹ anh, bà Bonnie Haim biến mất. Khi đó, cảnh sát nghi ngờ chồng bà, tức bố Aaron, Michael Haim đã giết vợ mình. Những nghi ngờ nảy sinh khi Aaron, khi ấy mới 3 tuổi nói với nhà chức trách: "Bố đã làm đau mẹ". Thế nhưng gia đình Aaron lại nghi ngờ những lời cậu bé thốt ra và không có bằng chứng cụ thể nào cáo buộc Michael phạm tội giết người.
Nhưng chính vào ngày mà khối bê tông bị phá vỡ, Aaron đã giữ bằng chứng cuối cùng để đẩy bố mình vào tù sau này. Phải đến tận tháng 4/2019, phiên tòa xử ông Michael với cáo buộc giết vợ trong vụ án năm 1993 mới bắt đầu. Ông ta luôn khẳng định mình không liên quan tới cái chết của vợ. Khi ấy, Aaron dự kiến sẽ ra làm chứng, kể lại những ký ức của mình từ khi 3 tuổi cho tới lúc khám phá ra bí mật khủng khiếp năm 2014.
Bi mat duoi lop be tong to cao toi ac man ro cua ga chong mat nhan tinh-Hinh-2
Gia đình của anh Aaron trước khi bi kịch xảy ra. 
Gã chồng “yêu vợ” và tội ác bị che giấu 21 năm
Michael và Bonnie Haim làm việc cùng nhau tại một công ty cung ứng xây dựng do dì Michael, bà Eveann Haim sở hữu. Michael làm giám đốc còn Bonnie giữ giấy tờ sổ sách kinh doanh.
Vào mùa lễ năm 1992, mối quan hệ của hai vợ chồng đến lúc rạn nứt. Họ thường xuyên cãi vã và đánh nhau. "Một ngày nọ, họ cãi nhau trong bãi đậu xe. Con bé khóc lóc còn thằng bé thì đập tay con bé vào cửa khiến móng tay bị gãy. Khi ấy con bé đã rất buồn", người dì Eveann nói.
Bonnie đã quyết định ly hôn, mang theo con trai. Cô bí mật mở tài khoản ngân hàng để chuẩn bị cho việc ra đi. Khi Michael phát hiện ra tài khoản, anh ta ép vợ đóng lại. Bonnie bắt đầu đưa tiền nhờ bạn bè giữ. Đến đầu tháng 1/1993, Bonnie đã tiết kiệm được 1.250 USD. Sau đó, Bonnie chọn một ngày cuối tháng 1 để bỏ đi, khi mà Michael đi công tác. Đầu tháng 1, cô đã đặt cọc tiền mua hai căn hộ để mình và con trai bắt đầu lại cuộc sống. 
Vào ngày 7/1/1993, Bonnie, khi ấy 23 tuổi đã không đến chỗ làm. Chồng cô sau đó nói rằng đêm trước hai người đã đánh nhau, Bonnie rời khỏi nhà một mình vào khoảng 23h. Michael đã nhờ mẹ, bà Carol tới trông con còn mình đi tìm vợ. Anh ta bỏ đi khoảng 45 phút sau đó quay về nhà. Đợi đến khi trời sáng, anh ta gọi điện cho sếp nói rằng mình bị ốm, xin nghỉ làm ngày hôm đó. Điều đáng nói là Michael không gọi điện báo cảnh sát việc vợ mình biến mất.
Vào ngày Bonnie mất tích, một nhân viên khách sạn phát hiện ra ví của cô bị ném vào thùng rác ở sau một khách sạn của Red Roof Inn, cách sân bay Quốc tế Jacksonville không xa. Sau đó, cảnh sát phát hiện chiếc Toyota Camry của cô đậu ở bãi đỗ xe sân bay. Chiếc xe càng làm tăng thêm sự nghi ngờ của các nhà điều tra.
"Điều lạ thường là vị trí ngồi của tài xế, nó có vẻ bị điều chỉnh xa hơn so với vị trí thoải mái cho Bonnie. Nó có vẻ liên quan nhiều hơn tới người có tầm vóc như Michael Haim", cảnh sát trưởng Robert Hinson, cho biết. 
Điều cuối cùng làm tăng nghi ngờ với Michael lại chính là cuộc thẩm vấn cậu con trai 3 tuổi. Aaron nói với một nhân viên bảo vệ trẻ là bố đã làm đau mẹ. "Từ những gì Aaron nói với chúng tôi ngày hôm đó, kết luận duy nhất của tôi là đã có một cuộc đụng độ trong nhà. Michael đã giết vợ mình và đứa con trai 3 tuổi rưỡi Aaron Haim đã chứng kiến điều đó", ông Hinson nói.
Nhưng ngay cả khi lớn lên, Aaron vẫn lặp lại lời khai với cảnh sát như khi còn nhỏ. Người nhà của anh đã không tin điều này. Họ cảm thấy anh đã bị "tẩy não" khi ám chỉ bố mình có tội. Thậm chí, ông bà ngoại của anh cũng nghi ngờ lời khai của cháu trai.
Cuối cùng, Aaron được một gia đình khác nhận nuôi và đổi tên thành Aaron Fraser. Đầu những năm 2000, anh đã đệ đơn kiện chống lại bố ruột mặc dù khi ấy, hài cốt của bà Bonnie chưa được tìm thấy. Vào tháng 4/2005, anh giành được 26,3 triệu USD tiền thừa kế từ Michael, trong đó có cả ngôi nhà của gia đình nhưng Aaron không dọn về đây ở mà đã cho thuê.
Sau đó, vào năm 2014, Aaron bắt đầu cải tạo lại căn nhà, khám phá sân sau và tìm thấy hộp sọ. Trong vài tuần, các nhà điều tra xác nhận hộp sọ cũng như các phần hài cốt là của bà Bonnie. Vào tháng 8/2015, Michael chính thức bị buộc tội giết vợ. Các nhà điều tra đã phát hiện một vỏ đạn cỡ 0,22mm trong hài cốt. Michael bị cáo buộc sở hữu một khẩu súng trường có cùng cỡ nòng. 
Đến tháng 4/2019, Michael Haim đã phải ra hầu tòa vì những tội ác của mình. Trước tòa, ông ta vẫn khẳng định mình vô tội, nói rằng mình mất vợ từ khi bà ấy biến mất. "Tôi yêu vợ tôi. Tôi sẽ không bao giờ làm tổn thương vợ mình", Michael nói.
Tại phiên tòa, hai tù nhân bị giam cùng Michael đã ra làm chứng, nói rằng kẻ sát nhân đã thú nhận tội ác khi ở chung phòng giam. "Anh ta bắt đầu nói về cách giết vợ, cách bóp cổ cô ấy, cách đứa con trai khiến anh ta nổi giận. Anh ta đã chôn xác cô ấy ở trong sân", tù nhân Terrance Richardson nói.
Bất chấp mọi lời chối tội, bồi thẩm đoàn cuối cùng đã kết luận Michael Haim phạm tội giết người cấp độ hai. Tòa cũng tìm thấy 3 yếu tố tăng nặng tội trong một phiên điều trần ngắn. Do vụ án mạng xảy ra vào năm 1993, luật cũ khi đó nhẹ hơn hiện tại nên Michael sẽ phải đối mặt với mức án từ 7-22 năm và có thể ra ngoài sớm hơn nếu cải tạo tốt.
Theo Bảo Linh/Khám Phá