Bịa chuyện bị bắt cóc, người phụ nữ lĩnh 18 tháng tù

Google News

Tòa án Mỹ tuyên phạt người phụ nữ 40 tuổi 18 tháng tù giam sau khi cô ta tự bịa chuyện bị bắt cóc để bỏ trốn cùng bạn trai cũ và nhận khoản bồi thường khổng lồ.

Sherri Papini, người phụ nữ 40 tuổi có 2 con, ở bang California của Mỹ, tự bịa chuyện bị bắt cóc vào năm 2016. Vụ việc bị phơi bày nhờ sự can thiệp của công nghệ ADN hiện đại.
Ngày 19/9 vừa qua, thẩm phán William B. Shubb tuyên phạt mức án phạt 18 tháng tù giam đối với bị cáo Papini và 36 tháng quản thúc sau khi ra tù. Ngoài ra, bị cáo Papini còn phải bồi thường 310.000 USD.
Bia chuyen bi bat coc, nguoi phu nu linh 18 thang tu
Người phụ nữ nhận án tù 18 tháng sau khi bị phát hiện giả vờ bị bắt cóc. Ảnh: CNN. 
Bản án 18 tháng tù giam mà Thẩm phán Shubb đưa ra là dài hơn so với mức án phạt 8 tháng tù được các công tố viên đề nghị trước đó.
“Tôi rất lấy làm tiếc vì để nhiều người phải chịu đựng chuyện của mình. Những người đã hy sinh vì một người phụ nữ hư hỏng như tôi. Những người sẵn sàng hỗ trợ tôi trong khoảng thời gian tôi thực sự cần sự giúp đỡ. Cảm ơn tất cả mọi người”, bị cáo Papini nói trước tòa án.
Vụ lừa đảo của Papini xảy ra vào tháng 11/2016 khi cô ta được báo cáo mất tích sau khi đi ra ngoài chạy bộ gần ngôi nhà ở quận Shasta, phía bắc bang California. Ba tuần sau đó, cô này được tìm thấy trong tình tạng bị thương và ngồi một mình trên con đường cao tốc cách nhà khoảng 230 km. Cô này nói với cảnh sát rằng bản thân đã bị hai người phụ nữ bịt mặt nói tiếng Tây Nha Nha lạm dụng và tra tấn, xích ở trong phòng, cầm theo súng dọa nạt và dùng dụng cụ nóng để gây thương tích.
Sau lời khai của cô Papini, lực lượng chức năng đã tiến hành truy tìm các đối tượng khả nghi, nhưng sau 4 năm, kết quả vẫn là con số 0. Thậm chí, cô này còn nhận được hơn 30.000 USD từ quỹ bồi thường cho các nạn nhân của chính quyền bang California.
Sự thật về vụ bắt cóc của Papini được phơi bày vào năm 2020, khi các nhà điều tra tiến hành so sánh mẫu ADN trên quần áo của cô này với người bạn trai cũ. Chính người bạn trai cũ sau đó cũng thừa nhận cả hai đã dàn dựng vụ bắt cóc.
CNN cho biết, trong ngày tuyên án, các công tố viên nhận định vụ lừa đảo đã gây ra lãng phí nguồn lực và khiến lực lượng cảnh sát điều tra cả những đối tượng vô tội.
"Papini đã lên kế hoạch và thực hiện một trò lừa đảo bắt cóc rất tinh vi, không những vậy, sau đó cô ta còn tiếp tục khai báo sai sự thật trong nhiều năm mà không quan tâm đến những tổn hại mà cô ấy đã gây ra cho những người khác", các công tố viên cho biết.
Cũng tại phiên tòa, luật sư biện hộ của bị cáo Papini là ông William Portanova nhấn mạnh thân chủ đã nhận tội và danh tiếng cũng đã bị hủy hoại sau vụ việc.

Mời độc giả xem video Tỏ tình không thành, dàn cảnh bắt cóc để giải cứu bạn gái. Nguồn: VTV TSTC.


Thảo Nguyên (Theo CNN)