Cảm động câu chuyện của nam shipper chở vợ con cùng đi làm

Google News

Vì vợ bị trầm cảm và con thơ không ai chăm sóc, nam shipper Trung Quốc buộc phải chở theo vợ con cùng đi giao hàng khắp mọi nẻo đường.

Nam shipper Wuzi (29 tuổi, sống ở Giang Tây, Trung Quốc) bỗng nổi tiếng trên mạng khi đăng tải video ghi lại cảnh anh hằng ngày chở vợ con đi giao hàng trên chiếc xe máy. Câu chuyện khiến cộng đồng mạng nước này cảm động.
Gần một năm nay, "hành trang" đi làm của anh Wuzi ngoài thùng đồ của khách còn có thêm vợ và cậu con trai một tuổi. Ngày nào, Wuzi cũng chở vợ và con cùng đi làm để tiện chăm sóc.
Cam dong cau chuyen cua nam shipper cho vo con cung di lam
Wuzi đang địu con trai trước ngực rồi đội mũ bảo hiểm cho vợ trước khi cả 3 cùng đi làm. Ảnh: Weibo. 
Vợ của Wuzi bị trầm cảm nặng tới mức mất nhận thức sau khi cô bị lừa mất 80 nghìn nhân dân tệ (khoảng 260 triệu đồng) lúc tìm việc làm trực tuyến nhằm giảm bớt gánh nặng kinh tế cho chồng.
Bố mẹ vợ rất bận, mẹ của Wuzi lại bị tâm thần phân liệt 17 năm nay nên không ai có thể giúp anh trông vợ, chăm con để đi làm. Không còn cách nào khác, Wuzi phải chở vợ cùng con trai nhỏ ở sau xe máy mỗi lần ra ngoài đi giao hàng,
Wuzi bắt đầu làm shipper vào đầu năm nay. Anh cho biết chỉ có công việc này mới cho phép anh vừa làm việc vừa trông nom, chăm sóc vợ con. Ông bố trẻ không thể yên tâm nếu để người vợ trầm cảm nặng ở nhà cùng con nhỏ.
Cam dong cau chuyen cua nam shipper cho vo con cung di lam-Hinh-2
Những video của Wuzi đăng lên mạng xã hội được nhiều người quan tâm bởi cách anh yêu thương và chăm sóc vợ con. 
28 video Wuzi đăng lên mạng xã hội Douyin khiến cư dân mạng cảm động. Xem cách anh chăm sóc vợ con, từ đút cho vợ ăn, tắm cho con trai đến tranh thủ thời gian đưa vợ con ra ngoài chơi, nhiều người rơi nước mắt vì vừa thương vừa nể.
"Anh ấy là một người chồng, người cha tốt; hy vọng vợ của anh sẽ mau khỏe lại", "Cuộc sống của anh thật khó khăn", "Không phải ai cũng mạnh mẽ được như Wuzi" ... là những bình luận đầy cảm thông của cộng đồng mạng.
Hoàn cảnh rất khó khăn nhưng Wuzi vẫn luôn giữ tinh thần tích cực. "Dù cuộc sống vất vả thế nào, tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ người yêu thương nào của tôi", anh nói.

Thảo Nguyên (Theo SCMP)