Cắn 10 mật vụ, chó cưng của ông Biden bị đưa đi huấn luyện

Google News

Chú chó cưng Commander của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cắn ít nhất 10 mật vụ của Nhà Trắng trong khoảng 4 tháng, trong đó có một người phải nhập viện vì vết thương ở tay và chân.

Chú chó cưng Commander của ông Biden sẽ được gửi lại vào trường huấn luyện chó sau khi nó cắn các mật vụ nhiều lần trong vài tháng qua.
Ngày 25/7, Hãng tin AP dẫn ghi chép của Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết Commander, một chú chó giống Shepherd Đức của ông Biden, đã 10 lần cắn người từ tháng 10/2022 đến tháng 1/2023.
Thông tin được công khai sau khi tổ chức Judicial Watch đệ đơn kiện yêu cầu công bố thông tin.
Thông tin cho thấy chó cưng Commander ngày càng mất kiểm soát, trong đó có lần Đệ nhất phu nhân Jill Biden không thể ngăn nó cắn một mật vụ.
Can 10 mat vu, cho cung cua ong Biden bi dua di huan luyen
Chú chó cưng của Tổng thống Joe Biden đã tấn công các nhân viên Mật vụ ít nhất 10 lần trong 4 tháng. Ảnh: REX. 

Trong 10 sự cố được ghi nhận bao gồm 3 sự cố nghiêm trọng diễn ra trong khoảng thời gian chỉ vài tuần. Trong vụ đầu tiên diễn ra vào ngày 3/11/2022, chú chó 2 tuổi này đã cắn vào cánh tay và đùi của một mật vụ khiến người này phải nhập viện.

Nhân viên này báo cáo rằng anh ta phải dùng một chiếc xe đẩy bằng thép để ngăn chó cưng của ông Biden sau khi bị cắn rất đau đớn.
Vài tuần sau, khi ông Biden tháo xích cho Commander ở khu vườn Kennedy của Nhà Trắng, nó đã lao vào cắn tay của một mật vụ khác. Một tháng sau, nó lại cắn vào lưng một kỹ thuật viên an ninh tại nhà của ông Biden ở Wilmington, Delaware.
Trong tuyên bố sau đó, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre giải thích rằng môi trường ở Nhà Trắng khiến chú chó bị căng thẳng và cho biết nó sẽ được gửi vào trường dạy chó để huấn luyện thêm. Ngoài ra, Commander cũng sẽ có khu vực riêng để chạy nhảy và hoạt động.
Trong khi đó ông Biden cho biết hành vi của Commander là do nó bị giật mình vì các mật vụ và đông người thường xuyên đi lại trong Nhà Trắng.
Trước đó, một chú chó cưng khác của ông Biden tên Major cũng gặp nhiều vấn đề khi thích nghi với cuộc sống ở Nhà Trắng. Năm 2021, nó đã được đưa về trại huấn luyện chó Delaware sau khi cắn người.
Thảo Nguyên (Theo Metro)