Cảnh sát Anh truy tìm 3 nữ sinh nghi gia nhập IS

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Anh đã phát động tìm kiếm 3 nữ sinh London được cho là chạy trốn sang Syria để gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo Press TV, nhân viên cảnh sát đã bắt đầu điều tra để truy tìm Shamima Begum 15 tuổi, Kadiza Sultana 16 tuổi và một cô gái vô danh khác 15 tuổi. 
Ba cô gái này rởi khỏi nhà của họ ở phía Đông London vào hôm thứ Ba tuần trước và đi du lịch đến thành phố Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ trong một chuyến bay mà không thông báo với gia đình.
Canh sat Anh truy tim 3 nu sinh nghi gia nhap IS
Hình ảnh 3 nữ sinh tại sân bay Gatwick, Anh trước khi lên một chuyến bay đi Thổ Nhĩ Kỳ. 
Các quan chức Anh xác nhận rằng họ đã liên lạc và hợp tác với các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ trong nỗ lực tìm kiếm các cô gái trở về nhà.
"Chúng tôi vẫn nghi ngờ rằng các nữ sinh này đang ở Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đang rất quan tâm tới sự an toàn của các cô gái và kêu gọi bất kỳ ai có thông tin nào thì hãy nói với chúng tôi. Ưu tiên hàng đầu là các em được về nhà an toàn với gia đình", Richard Walton, thuộc đơn vị chống khủng bố Anh cho hay.
Chính phủ Anh cho hay ít nhất 600 phần tử cực đoan đã gia nhập IS, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một trong những đường vào chính cho những người muốn tới Iraq và Syria để gia nhập IS.
Linh Chi (Theo Press TV)