Cặp đôi Anh - Ukraine đi tới hôn nhân nhờ... Google dịch

Google News

Chàng trai người Anh Luke Dickinson (28 tuổi) đã kết hôn với một người tị nạn Ukraine là Vira Klimova (37 tuổi) hồi tháng 9 sau khi họ quen nhau trên Facebook và chủ yếu giao tiếp bằng Googe dịch.

Luke Dickinson và người vợ Vira Klimova đã giao tiếp bằng Google Dịch khi họ bắt đầu trò chuyện trên một nhóm Facebook được thành lập để giúp người Ukraine thoát khỏi những cuộc chiến từ Nga.
Vira là nhân viên kế toán của một công ty luật ở Odessa nhưng về nhà thì thấy căn hộ của mình bị phá hủy khi Tổng thống Nga Putin lần đầu tiên phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" vào ngày 24/2.
Vira cùng con gái Karina, 15 tuổi quyết định chạy trốn đến Bristol (Anh), nơi một người bạn Moldova của cô đang sinh sống.
Cap doi Anh - Ukraine di toi hon nhan nho... Google dich
Chàng trai người Anh kết hôn với người tị nạn Ukraine mà anh ta gặp trên Facebook và giao tiếp bằng Google Dịch. Ảnh: Andrew Lloyd. 
Luke đã tham gia một số nhóm trực tuyến để xem liệu anh có thể làm gì để giúp mọi người chạy trốn khỏi cuộc chiến ở Ukraine. Do đó, anh gặp Vira trên một nhóm Facebook dành cho những người tị nạn Ukraine.
Luke đã chủ động nhắn tin cho Vira trước nhưng cô ấy không biết tiếng Anh nên phải dùng Google Dịch.
"Chúng tôi đã sử dụng Google Dịch cho mỗi tin nhắn vì cô ấy không hiểu tiếng Anh. Tôi thực sự thích cô ấy, vì vậy, rào cản ngôn ngữ không thành vấn đề", Luke nói.
Vira và con gái đến Bristol vào ngày 6/4 nhờ một người bạn đồng ý cho cô ở nhờ và bảo lãnh cho cô.
Vira ngay lập tức bắt đầu đăng ký các khoá học tiếng Anh và chuyển đổi bằng cấp kế toán Ukraine của mình để cô có thể làm việc tại Vương quốc Anh.
Vào tháng 7, sau khi Vira đã ổn định cuộc sống mới ở Anh, Luke mời cô đến nhà anh.
“Tôi đã rất lo lắng về buổi hẹn đầu. Tôi hỏi cô ấy rằng liệu cô ấy có thích uống đồ uống trong bồn tắm nước nóng của tôi như buổi hẹn hò đầu tiên của chúng tôi không”, Luke nói đùa.
"Chúng tôi đang cố gắng trò chuyện, tất cả đều bằng tiếng Anh và nếu cô ấy không hiểu điều gì đó, tôi chỉ cần lấy Google Dịch ra. Nếu cô ấy không biết cách nói điều gì đó, cô ấy cũng sẽ làm như vậy”, Luke kể lại buổi hẹn hò đầu tiên.
Cap doi Anh - Ukraine di toi hon nhan nho... Google dich-Hinh-2
Ban đầu, cặp đôi chủ yếu giao tiếp bằng Googe Dịch.
Sau đó, cả hai vẫn tiếp tục qua lại và Luke thừa nhận anh ấy muốn kết hôn với Vira chỉ "sau hai tuần" hẹn hò.
Anh ấy quyết định cầu hôn khi cả hai cùng thưởng thức bữa tối với món bít tết trong chuyến thăm đến London vào ngày 23/8 và Vira đã không ngần ngại nói đồng ý.
Cặp đôi đã tổ chức đám cưới tại Văn phòng Đăng ký Bristol vào ngày 30/9, sau đó là tiệc chiêu đãi tại quầy bar phục vụ cocktail.
Vira nói: "Tôi không thể tin rằng tôi may mắn đến từ một cuộc chiến tranh và phải rời khỏi nhà của mình. Thế nhưng cuối cùng, tôi cũng tìm được người đàn ông tuyệt vời dành cho mình”.
Luke và Vira cũng đang hy vọng có một đám cưới thứ hai ở Ukraine khi chiến tranh kết thúc và nói rằng họ mong sẽ không còn phải dựa vào Google Dịch nữa.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Hàng loạt bé gái bị ép kết hôn vì dịch Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)