Cặp đôi bị hàng xóm kiện vì...gà gáy quá to

Google News

Chủ của chú gà Ricco đến từ Bourgoin-Jallieu ở tỉnh Isère của Pháp dự kiến sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 1/2025 sau khi bị một người hàng xóm kiện vì tiếng gáy của chú gà này.

Trang Oddity Central đưa tin, nguyên đơn, một trong những người hàng xóm của Franck - chủ chú gà Ricco, nói rằng tiếng gà gáy quá to vào cả ban đêm và ban ngày khiến bà "khó tập trung, mất ngủ và mệt mỏi".
Tuy nhiên, người chủ bác bỏ cáo buộc, khẳng định rằng cửa chuồng của Ricco được vận hành bằng một hệ thống tự động được lập trình để chỉ mở cửa vào lúc 8h30 sáng vào mùa đông và lúc 9h sáng mùa hè.
"Con gà trống gáy khoảng 15 lần trong 15 phút vào buổi sáng, và sau đó thêm một vài lần nữa vào ban ngày", người chủ nói.
Cap doi bi hang xom kien vi...ga gay qua to
 Ảnh minh họa: OC. 
"Có một hệ thống tự động, nghĩa là cửa sẽ đóng lúc 20 giờ tối và mở lúc 9 giờ sáng vào mùa hè, 8h30 sáng vào mùa đông. Khi chúng tôi nuôi Ricco, chúng tôi đã ý thức rằng không để nó làm phiền hàng xóm", Franck giải thích thêm.
Được biết, cặp đôi chuyển từ thành phố về Bourgoin-Jallieu cách đây 25 năm để tận hưởng cuộc sống bình dị và họ đã bị sốc khi hàng xóm đệ đơn kiện. Ban đầu, cặp đôi định hòa giải thông qua tòa thị chính nhưng không thành công và người hàng xóm quyết định đưa vụ việc ra tòa.
Franck cho hay, anh đã nói chuyện với tất cả hàng xóm của họ, ngoại trừ nguyên đơn, và không ai trong số họ phàn nàn gì về tiếng gáy của Ricco.
"Chúng tôi đã đến nhà những người hàng xóm để hỏi họ xem Ricco có làm phiền họ không nhưng mọi người đều nói nó không làm phiền họ, thậm chí thích nghe tiếng gà gáy", Franck cho hay.
Tuy nhiên, nguyên đơn, người chuyển đến Bourgoin-Jallieu vào năm 2021, khẳng định rằng tiếng gáy lớn của Ricco đã khiến bà không thể tận hưởng cảnh yên bình ở khu vườn và ngủ ngon, và muốn tình hình phải thay đổi.
Trên thực tế, đây là vụ việc thứ ba như vậy trong những năm gần đây, sau vụ việc của hai chú gà trống khác là Caruso và Maurice. Người chủ 70 tuổi của Caruso được cho ba tháng để ngăn chặn tiếng gáy của nó. Ông chia sẻ: "Làng của tôi đang mất đi bản sắc nông thôn. Họ đang bán đất đai của mình cho công trình xây dựng đô thị…".
>>> Mời độc giả xem thêm video: "Lạnh gáy" xem dàn "thú cưng" nuôi trong phòng ngủ của chàng trai
An An (Theo OC)