Cặp đôi giữ chàng trai 21 tuổi như “nô lệ” nhằm mổ lấy thận

Google News

Ike Ekweremadu, 60 tuổi, và vợ là Beatrice Nwanneka Ekweremadu, 55 tuổi, bị cáo buộc đưa nam thanh niên 21 tuổi từ Nigeria tới London (Anh) nhằm lừa mổ lấy thận của anh ta để ghép cho con gái.

Cơ quan công tố cáo buộc cặp đôi người Nigeria Ike Ekweremadu và Beatrice Nwanneka Ekweremadu đã âm mưu mổ lấy thận của nạn nhân để ghép cho con gái Sonia, 25 tuổi. Sonia hiện cũng đã bị truy tố cùng với bố mẹ.
Các công tố viên cũng cáo buộc cặp đôi giam giữ nam thanh niên 21 tuổi như một nô lệ trong ngôi nhà của họ ở London. Sau đó, họ đưa nạn nhân đến Bệnh viện Royal Free ở Hampstead để xét nghiệm trước khi thực hiện ca ghép thận. Nạn nhân đã từ chối hiến thận, theo My London.
Cap doi giu chang trai 21 tuoi nhu “no le” nham mo lay than
Ike Ekweremadu, 60 tuổi và Beatrice Nwanneka Ekweremadu, 55 tuổi. Ảnh: Facebook. 
Vợ chồng Ekweremadus được cho là đã giam nạn nhân như nô lệ, trước khi anh này bỏ trốn và tới trình diện ở Sở Cảnh sát Staines ở Surrey.
Cặp đôi này sau đó bị bắt tại Sân bay Heathrow hôm 21/6 khi vừa trở về Anh từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Vợ chồng Ekweremadus và con gái bị truy tố các tội danh liên quan tới âm mưu sắp xếp cho người khác di chuyển để lạm dụng. Nội dung cáo trạng cho biết từ 1/8/2021 tới 5/5/2022 cặp vợ chồng này đã cùng con gái lên kế hoạch di chuyển cùng nạn nhân 21 tuổi để sau đó có thể lợi dụng anh ta.
Vụ án dự kiến được đưa ra xét xử vào 31/1 tới đây. Các bị cáo sẽ không được thỏa thuận giảm nhẹ tội khi nhận tội.
Năm 2015, Chính phủ Anh đã ban hành đạo luật về nô lệ hiện đại, trong đó cung cấp cho các cơ quan điều tra công cụ mới để ngăn chặn các hoạt động buôn người làm nô lệ hoặc lấy nội tạng người phi pháp. Theo đạo luật này, các đối tượng phạm tội có thể sẽ bị xử phạt tù chung thân.

Mời độc giả xem video Bắt sống đường dây chuyên môi giới mua bán thận giá 360 triệu đồng 1 quả. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Mirror)