Cặp đôi uống nước từ nhà vệ sinh 6 tháng mà không hay biết

Google News

Một cặp vợ chồng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vô cùng sốc khi phát hiện ra họ đã uống nước từ đường ống của nhà vệ sinh suốt 6 tháng sau khi chuyển đến căn hộ mới.

Vợ chồng anh Đàm bắt đầu gặp những vấn đề sức khỏe kỳ lạ ngay sau khi chuyển đến căn hộ mới vào tháng 5/2023. Cả hai đều bị ho, khó chịu ở ngực mà không rõ nguyên nhân. Anh Đàm cho biết anh thậm chí còn bị rụng tóc và nổi mụn.
Mỗi tháng, cặp vợ chồng này phải chi trả 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng) tiền thuê nhà. Thế nhưng sau nửa năm chuyển về căn hộ mới, họ vẫn chưa phải thanh toán hóa đơn tiền nước nào. Hai người càng bối rối hơn sau khi kiểm tra đồng hồ nước và thấy nó không hề chạy. Cho đến khi mở vòi, con số trên đồng hồ nước từ nhà vệ sinh lại tăng rõ rệt.
Anh Đàm quyết định gọi thợ sửa ống nước đến kiếm tra đường ống. Người thợ vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra đường ống nước sinh hoạt hàng ngày trong căn hộ đã bị ngắt và 6 tháng qua, hai vợ chồng uống nước từ đường ống nước của nhà vệ sinh.
Cap doi uong nuoc tu nha ve sinh 6 thang ma khong hay biet
Đồng hồ nước của vợ chồng anh Đàm không chạy suốt 6 tháng. Ảnh: Jam Press. 
Trong 6 tháng vừa qua, hai vợ chồng sử dụng nguồn nước từ đường ống nhà vệ sinh cho mọi sinh hoạt, bao gồm nấu ăn, uống, giặt, vệ sinh cá nhân hàng ngày.
Sau đó, người thợ sửa ống nước đã khắc phục sự cố này nhưng vợ chồng anh Đàm rất bức xúc vì đã bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cả tinh thần. Họ yêu cầu công ty cho thuê nhà bồi thường thiệt hại bằng tiền.
Thế nhưng công ty này đáp lại rằng, người thuê nhà có thể lựa chọn sử dụng nước sinh hoạt hàng ngày hoặc nước nhà vệ sinh lấy từ giếng gần đó bằng cách điều chỉnh van. Nước giếng đã vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng vào tháng 3 nhưng chỉ dùng để xả nhà vệ sinh và tưới cây.
Tuy nhiên, anh Đàm khẳng định vợ chồng anh chưa bao giờ được thông báo điều này trước khi chuyển đến. Đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)