Cất tiền tiết kiệm trong hộp bánh, cụ bà Malaysia mất trắng 150 triệu

Google News

Cụ bà Malaysia dành dụm số tiền 30.000 RM (hơn 150 triệu đồng) cất trong hộp carton đựng bánh quy nhưng không may bị lũ mối gặm nhấm hết.

Một cụ bà ở Malaysia đã biến số tiền tiết kiệm của mình thành giấy vụn theo đúng nghĩa đen vì cất giữ chúng trong hộp carton và bị lũ mối gặm nhấm hết.
Người phụ nữ lớn tuổi cất 30.000 RM (hơn 150 triệu đồng) trong hộp carton để dành dụm cho chuyến hành hương đến Mecca vào năm 2024.
Cháu trai của bà, Khairul Azhar, đã đăng một bức ảnh lên Facebook hôm 24/7, cho thấy những tờ tiền bị mối mọt gặm nhấm nham nhở nát.
Khairul cho biết anh đã mang một nửa số tiền bị mối xông đến Ngân hàng Trung ương Malaysia với hy vọng đổi được tiền mới. Tuy nhiên, ngân hàng đã từ chối đổi tiền.
Cat tien tiet kiem trong hop banh, cu ba Malaysia mat trang 150 trieu
Người phụ nữ đã mất 156 triệu đồng vì mối gặm rách hết sau khi cất tiền trong một hộp các tông bánh quy. Ảnh: Facebook/Khairul Azhar. 
Trong bài đăng của mình, Khairul nói rằng có lẽ số mệnh của bà anh không đến được thánh địa Mecca. Bà đã lên kế hoạch cho chuyến hành hương của mình vào năm 2024.
Anh ấy nói thêm rằng bài học rút ra từ tình tiết này là không nên cất giữ số tiền giấy như vậy ở nhà.
Bài đăng của anh cho đến nay đã nhận được hơn 260 bình luận và hơn 650 lượt chia sẻ.
Một số dân mạng bày tỏ sự đồng cảm với bà của Khairul, trong khi những người khác nói rằng vấn đề không phải là giữ tiền ở nhà mà là cách người ta cất giữ nó.
Một người dùng Facebook cho rằng bà cụ nên đem tiền đi mua vàng miếng để cất hơn là giữ tiền trong hộp bánh quy. Bởi cô cho rằng ngay cả gửi tiền vào ngân hàng cũng dễ bị lừa đảo.

Thảo Nguyên (Theo Asiaone)