Cậu bé 4 tuổi gây sốc khi trộm lái xe của mẹ đi chơi

Google News

Cảnh sát Hà Lan cho biết, một cậu bé 4 tuổi đã lấy trộm chìa khóa ô tô của mẹ và lái xe đi chơi rồi gây tai nạn.

Cụ thể, cảnh sát Utrecht chia sẻ lên tài khoản Instagram rằng họ đã nhận được một cuộc gọi thông báo về một đứa trẻ đi chân trần và chỉ mặc đồ ngủ đang lang thang một mình giữa tiết trời lạnh giá của Utrechts, Hà Lan.
Ngay sau đó, cảnh sát có mặt và đưa bé trai 4 tuổi về đồn để tìm bố mẹ. Để dỗ dành và tạo cảm giác thân thiện những người cảnh sát đã pha cho cậu bé một cốc socola nóng và đưa cậu một con gấu bông.
Cau be 4 tuoi gay soc khi trom lai xe cua me di choi
Cảnh sát bế cậu bé về đồn để tìm bố mẹ.
Ngay lúc đó, họ nhận được cuộc điện thoại từ một cảnh sát tuần tra báo cáo về chiếc xe hơi bị bỏ lại trên đường sau khi đâm vào hai chiếc ô tô khác đang đỗ. Khi nhìn những dấu vết trên tay của cậu bé, cảnh sát nghi ngờ cậu chính là người điều khiển xe đó. Sự thật chiếc xe gây tai nạn là của mẹ cậu bé.
Mẹ cậu bé nói rằng con trai của cô ấy rất "táo bạo", cảnh sát cho biết. "Cô ấy đã nói chuyện với cậu bé qua điện thoại và chúng tôi thấy đứa trẻ thực hiện một động tác như thể đánh tay lái và sau đó ra hiệu để chỉ ra một vụ tai nạn".
Dựa trên những điều này, cảnh sát đưa ra kết luận chính xác rằng cậu bé chính là người đã điều khiển chiếc xe bị bỏ lại. Đứa trẻ đã thức dậy từ sớm khi bố đi làm, đi xuống nhà lấy trộm chìa khoá xe hơi của mẹ và lẻn ra ngoài.
Cau be 4 tuoi gay soc khi trom lai xe cua me di choi-Hinh-2
"Quái xế nhí" ở đồn cảnh sát. 
Khi bố mẹ của cậu bé tới đồn cảnh sát, các sĩ quan đã đưa họ ra bãi đỗ xe và hỏi cậu bé về cách khởi động ô tô. “Cậu bé lấy chìa khóa mở xe và cắm chìa khóa vào nổ máy. Cậu khởi động xe, di chuyển chân trái sang ly hợp và nhấn ga", cảnh sát cho biết trên Instagram. "May mắn thay, cuộc phiêu lưu của tài xế nhí này đã kết thúc êm đẹp".
Cảnh sát sau đó đã phong cho cậu bé biệt danh là “Max Verstappen”, tay đua người Hà Lan đã trở thành nhà vô địch thế giới Công thức 1 vào năm 2021.
Thảo Nguyên (Theo Euronews)