​“Cậu bé Phật” Nepal lĩnh án tù vì lạm dụng tình dục trẻ em

Google News

Tòa án Nepal mới đây tuyên án 10 năm tù đối với Ram Bahadur Bamjon, người được mệnh danh là "Cậu bé Phật", vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Ngoài mức phạt trên, hãng Reuters dẫn lời quan chức tòa án Sikinder Kaapar thuộc tòa án quận Sarlahi miền Nam Nepal cho biết, Bamjon, 33 tuổi, còn phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 3.743 USD.
"Cậu bé Phật" bị tuyên án vào ngày 1/7. Luật sư của Bamjon, Dilip Kumar Jha, cho biết thân chủ của ông sẽ kháng cáo lên tòa án cấp cao. Bamjon đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở ngoại ô thủ đô Kathmandu hồi tháng 1 vừa qua với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em.
​“Cau be Phat” Nepal linh an tu vi lam dung tinh duc tre em
Ram Bahadur Bomjan ngồi thiền dưới một gốc cây hồi năm 2019. Ảnh: Fox News. 
Ram Bahadur Bamjon được những người sùng bái gọi là "Cậu bé Phật", nổi tiếng từ thời niên thiếu khi được cho là có thể ngồi thiền suốt nhiều tháng mà không cần nước, thức ăn hay đi ngủ. Có thời điểm, hàng chục nghìn người đã tụ tập để xem anh ta thiền định trong rừng sâu.
Khi 16 tuổi, Bomjan từng biến mất trong 9 tháng để lang thang trong vùng hoang dã ở miền đông Nepal, khiến các nhà sư cầu nguyện suốt ngày đêm với hy vọng anh ta sẽ an toàn trở về.
Khi còn là một thiếu niên, Bamjon đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế vào năm 2005 khi hàng chục nghìn người dân tập trung chứng kiến "Cậu bé Phật" tọa thiền dưới một gốc cây trong rừng rậm ở miền Đông Nam Nepal trong vòng 10 tháng.
Tuy nhiên, Bomjan đã bị cáo buộc có hành vi bạo lực, lạm dụng tình dục những người sùng bái.
Năm 2010, tòa án Nepal đã tiếp nhận hàng chục đơn kiện Bomjan và anh này nói rằng đã đánh đập các nạn nhân vì bị họ quấy rầy khi đang thiền. Năm 2018, một ni cô 18 tuổi cáo buộc Bomjan đã cưỡng hiếp cô.
Một năm sau, giới chức Nepal lại mở cuộc điều tra khác nhằm vào Bomjan, liên quan việc thân nhân của 4 tín đồ báo cáo người nhà họ đã mất tích tại một đạo tràng của Bomjan.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)