Câu chuyện nạn nhân vụ khủng bố 11/9 'trở về từ cõi chết'

Google News

Ngày 11/9/2001, Genelle Guzman-McMillan đang đi từ tầng 64 xuống tầng 13 tòa Tháp Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới thì "mọi thứ trở nên tối đen". Hơn 27 giờ sau, cô được đưa ra khỏi đống đổ nát một cách kỳ diệu.

ATI đưa tin, bên trong tòa Tháp Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11/9/2001, Genelle Guzman-McMillan cảm thấy tòa nhà rung chuyển. Cô đang làm việc trên tầng 64 vội chạy đến cửa sổ xem chuyện gì đã xảy ra. Những mảnh giấy và mảnh vỡ tung tóe ngoài trời.
Cau chuyen nan nhan vu khung bo 11/9 'tro ve tu coi chet'
 Genelle Guzman-McMillan may mắn sống sót trong vụ khủng bố 11/9. Ảnh: ATI. 
17 phút sau khi chiếc máy bay đầu tiên lao vào tòa nhà, ở vị trí cách cô 30 tầng, Genelle cảm thấy tòa nhà rung chuyển lần nữa khi chiếc máy bay thứ hai đâm vào tòa Tháp Nam. Thang máy đã ngừng hoạt động, và Guzman cùng các đồng nghiệp của cô đều quyết định sơ tán khỏi tòa nhà bằng cách đi bộ.
Nhưng khi họ đang đi xuống cầu thang, tòa Tháp Bắc sụp đổ. Trong tích tắc, cô bị tách khỏi nhóm và bị đè bẹp dưới đống đổ nát.
27 giờ sau, cô là người cuối cùng được cứu sống khỏi Trung tâm Thương mại Thế giới.
Genelle Guzman-McMillan nhớ lại, suốt chặng đường đi cầu thang bộ, cô nắm tay người bạn Rosa. “Rosa và tôi đếm từng tầng khi đi qua - 47, 46, 40, 35. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thoát khỏi nguy hiểm. Chân tôi đau nhức”, cô chia sẻ.
“Khi chúng tôi đến cầu thang ở tầng 13, tôi buông tay Rosa để giật gót giày. Khi tôi làm vậy, một tiếng nổ lớn khác lại vang lên. Sức mạnh của nó đẩy chúng tôi về phía sau. Chúng tôi nghe thấy tiếng ầm ầm ngày càng lớn hơn. Đột nhiên, mọi thứ tối sầm lại", Genelle kể.
Cau chuyen nan nhan vu khung bo 11/9 'tro ve tu coi chet'-Hinh-2
Tòa Tháp Bắc bốc cháy ngày 11/9/2001. Ảnh: ATI. 
Tòa Tháp Bắc bị tấn công đầu tiên là nơi sụp đổ thứ hai. Lúc đó là 10h28 sáng 11/9 và Guzman-McMillan bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà. Chân phải cô bị chèn, khuôn mặt bị bỏng và đầu kẹt giữa hai trụ bê tông, bất động.
Genelle Guzman-McMillan bị mắc kẹt hơn một ngày, không thể cử động bất cứ thứ gì ngoài cánh tay trái. Xung quanh cô là sự im lặng. Cô cố nhoài đầu ra và cảm thấy vô vọng.
“Tôi nghĩ mình sắp chết. Tôi biết mình sẽ không thoát ra được", Genelle Guzman-McMillan kể lại. Nhưng rồi, cô nghĩ đến con gái mình.
“Tôi quyết định cầu nguyện. Tôi chỉ biết rằng tôi muốn sống vì tôi muốn nhìn thấy con gái tôi, Kimberly. Lúc đó cháu mới 12 tuổi. Tôi chỉ cầu nguyện, cầu xin Chúa cho tôi thấy một phép màu”, Genelle Guzman-McMillan nói.
Và ngay khi cô quyết định từ bỏ, tin rằng không ai đến cứu mình, Genelle Guzman-McMillan bất ngờ nghe thấy ai đó gọi cô và nắm lấy tay cô. Cô nhớ người đàn ông nói rằng: "Tên tôi là Paul. Chỉ cần bám chặt. Họ sẽ đưa cô ra khỏi đó".
Một lát sau, một đội cứu hộ đã kéo cô ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà, và cô đã ở lại bệnh viện trong hơn một tháng. Trong một thời gian, các bác sĩ tin rằng họ sẽ phải cắt bỏ chân của cô, nhưng họ đã có thể cứu được nó sau bốn ca phẫu thuật.
Một tháng sau khi xuất viện, cô quyết định kết hôn với bạn trai của mình, Roger. Hai người sau đó chuyển tới Long Island sinh sống.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 hồi năm 2020

Nguồn video: THĐT

An An (Theo ATI)