Cạy hàm cá mập, người phụ nữ thoát chết thần kỳ

Google News

Đang tắm dưới biển, Lyudmila Emag bỗng nhiên bị cá mập cắn vào chân. Quá hoảng loạn, cô vùng vẫy chống trả, thậm chí dùng tay cậy hàm con vật để thoát thân.

Mới đây, chị Lyudmila Emag (47 tuổi, ở Brooklyn, New York, Mỹ) kể lại câu chuyện bản thân bất ngờ bị cá mập tấn công khi đang tắm biển tại đảo Fire Island, nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam của Long Island. Theo CBS News, sự việc xảy ra vào ngày 4/7.
Trong lúc bơi dưới biển, chị bất ngờ cảm thấy như có thứ gì đó cắn vào đùi mình và không chịu nhả ra. “Tôi hét lên với bạn bè của mình rằng có thứ gì đó đang cắn tôi. Tôi cảm thấy như mình vướng phải một cái bẫy. Nó bám chặt lấy chân tôi”, chị nhớ lại.
Người phụ nữ kể, chị bắt đầu chống trả khi nhận ra hàm răng sắc nhọn của cá mập cắn vào chân chị. Sau nhiều nỗ lực, chị Emag thành công cạy được hàm răng nghiến chặt của “kẻ săn mồi đại dương”.
"Tôi đã phải rất cố gắng để cạy hàm nó ra. Tôi thấy máu chảy nhưng vẫn cố tiến vào bờ. Tôi biết rằng mình sẽ ổn thôi", chị cho hay.
Ngay sau đó, hai người bạn bơi cùng đưa chị vào bờ, nơi các nhận viên cứu hộ đã gọi cấp cứu. Người phụ nữ được đưa đến Bệnh viện Đại học South Shore với tình trạng sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt.
Cay ham ca map, nguoi phu nu thoat chet than ky
Lyudmila Emag được chăm sóc y tế sau khi bị cá mập cắn ngoài khơi Fire Island hôm 4/7. Ảnh: Max Tsarnekov. 
Emag là một trong ba nạn nhân được báo cáo bị cá mập cắn ngoài khơi bờ biển Long Island vào ngày 4/7, các nhà chức trách cho biết.
Bạn của cô, Yuliya Chernova, cho biết vụ cá mập tấn công Emag xảy ra ở khu vực giữa bãi biển Cherry Grove và Sailors Haven.
Được biết, Emag đã dùng tay không cạy hàm cá mập ra khỏi chân. Mặc dù không nhìn rõ cá, nhưng bạn bè của Emag mô tả con cá dài khoảng 1,5 mét. Khi được đưa đến bệnh viện, Emag ở trong trạng thái tinh thần tốt.
Emag cho biết mặc dù lúc đó cô cảm thấy khó chịu nhưng không cảm thấy đau nhiều.
Khi được hỏi liệu cô đã đi tắm biển lại sau cuộc đụng độ bất thường mình chưa, Emag nói: "Vẫn chưa. Tôi đang đợi vết thương lành lại" và nói thêm cô hy vọng sẽ sớm bình phục để đi bơi. 
Thảo Nguyên (Theo CBS News)