Cháy chung cư ở Trung Quốc, hàng chục người thương vong

Google News

Chính quyền địa phương cho biết, ít nhất 15 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một tòa chung cư ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Theo The Guardian, vụ cháy chung cư xảy ra tại quận Vũ Hoa Đài, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, vào khoảng 4h30 sáng 23/2 (giờ địa phương). Ngọn lửa được cho là bùng phát từ khu để xe đạp điện (tầng 1) tại tòa nhà.
Nhà chức trách cho hay, đến 6h sáng 23/2, đám cháy được dập tắt và hoạt động tìm kiếm cứu nạn kết thúc vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày.
Vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương được đưa tới bệnh viện điều trị.
Hiện, giới chức đang mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Chay chung cu o Trung Quoc, hang chuc nguoi thuong vong
 Hiện trường sau khi đám cháy được dập tắt tại tòa chung cư ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, hôm 23/2. Ảnh: Shutterstock. 
Trước đó, nhiều vụ hỏa hoạn gây thương vong đã xảy ra tại Trung Quốc. Vào tháng 1/2024, hàng chục người thiệt mạng khi ngọn lửa bùng phát tại một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây. Cách đó vài ngày, vụ cháy xảy ra tại một trường học ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, đã cướp đi sinh mạng 13 học sinh trong ký túc xá.
Một giáo viên của trường nói với tờ Hebei Daily rằng tất cả các nạn nhân đều là học sinh 9 và 10 tuổi. Truyền thông trong nước đưa tin vụ cháy này là do thiết bị sưởi điện gây ra.
Vào tháng 11/2023, 26 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện trong vụ hỏa hoạn tại văn phòng công ty than ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc.
Hồi tháng 4, vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh khiến 29 người thiệt mạng. Nhiều người đã buộc phải nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát khỏi đám cháy.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hỏa hoạn thiêu rụi 2 nhà xưởng ở TPHCM

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Guardian)