Cháy ký túc xá ở Trung Quốc, 13 người thiệt mạng

Google News

13 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ cháy ký túc xá trường học ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Tân Hoa Xã đưa tin, sở cứu hỏa địa phương đã nhận được cuộc gọi thông báo về vụ cháy ký túc xá tại trường Yingcai ở làng Yanshanpu, Hà Nam, vào lúc 23h đêm 19/1 (giờ địa phương).
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường và ngọn lửa được dập tắt vào lúc 23h38. Nguồn tin cho hay, 13 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và một người bị thương. Tân Hoa Xã không cho biết có bao nhiêu người thiệt mạng là trẻ em.
Chay ky tuc xa o Trung Quoc, 13 nguoi thiet mang
Ảnh minh họa: NN.  
Theo Tân Hoa Xã, người sống sót bị thương “hiện đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định”.
Chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và ít nhất một người có liên quan đến trường học đã bị bắt giữ.
Ngày 20/1, người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ về vụ hỏa hoạn và kêu gọi trừng phạt mọi sai sót về an toàn.
Được biết, làng Yanshanpu nằm ở ngoại ô Nanyang, thành phố có gần 10 triệu dân. Rất ít thông tin về ngôi trường nội trú được công bố rộng rãi.
Trước đó, vào tháng 11/2023, 26 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện sau vụ hỏa hoạn tại văn phòng công ty than ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc.
Tháng 6/2023, vụ nổ tại một nhà hàng thịt nướng ở phía tây bắc Trung Quốc đã khiến 31 người thiệt mạng và khiến chính quyền phải đưa ra những cam kết chính thức về một chiến dịch toàn quốc nhằm thúc đẩy an toàn tại nơi làm việc.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hỏa hoạn thiêu rụi 2 nhà xưởng ở TPHCM

Nguồn video: THĐT

An An (Theo CNA)