Cháy lớn tại Hồng Kông (Trung Quốc), nhiều người thương vong

Google News

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương sau khi hỏa hoạn bùng phát tại một tòa nhà cao tầng ở Hồng Kông (Trung Quốc) sáng 10/4.

Chay lon tai Hong Kong (Trung Quoc), nhieu nguoi thuong vong

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, lính cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường sau khi nhận được tin báo cháy tại tòa nhà New Lucky House trên đường Jordan lúc 7h53 sáng. Đây là tòa chung cư kết hợp trung tâm thương mại cao 16 tầng, được xây dựng vào năm 1964, có 240 căn hộ.

Các nhân chứng cho biết lực lượng cứu hộ đã giải cứu những người bị mắc kẹt trong phòng gym ở tầng một tòa nhà.

Một số người đứng ở cửa sổ vẫy khăn trắng để ra hiệu trước khi được lực lượng cứu hộ giải cứu bằng thang.

Một cư dân ở tầng 4 của tòa nhà nói với truyền thông địa phương rằng tiếng chuông báo cháy đã đánh thức cô, và ngay lập tức cô thấy một căn phòng đầy khói dày đặc.

“Tôi chạy xuống cầu thang nhưng nhận ra đám cháy ở dưới còn tồi tệ hơn”, cô nói. Ngọn lửa buộc cô phải lao lên tầng cao hơn và chờ cứu hộ.

Đám cháy cơ bản đã được khống chế khoảng một giờ sau đó.

Chay lon tai Hong Kong (Trung Quoc), nhieu nguoi thuong vong-Hinh-2

Những người mắc kẹt chờ được cứu. Ảnh: SCMP

Đến thời điểm hiện tại, ít nhất 5 người được xác định đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến 5 bệnh viện.

Một phát ngôn viên của chính quyền cho biết 5 phụ nữ trong nhóm được đưa đến Bệnh viện Queen Elizabeth và Bệnh viện Queen Mary đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ cháy được xếp vào mức báo động cấp 3. Ở Hồng Kông (Trung Quốc), các vụ hỏa hoạn được đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5 tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong